Các địa điểm dịch tễ liên quan những ca mắc Covid-19 ngày 27-8

.

ĐNO - Tối 27-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng thông báo về các trường hợp ca bệnh và địa điểm liên quan đến bệnh nhân trên địa bàn thành phố.

Trong số 202 ca mắc Covid-19 ngày 27-8, có 93 ca cách ly tập trung, 43 ca cách ly tạm thời tại nhà, 55 ca trong khu phong tỏa và 11 ca cộng đồng.

Trong đó, yếu tố dịch tễ liên quan trường hợp nữ bệnh nhân M.T.N.T. (29 tuổi, trú quận Hải Châu), nghề nghiệp buôn bán (nghỉ bán hơn 1 tháng nay), được phát hiện khi lấy mẫu chùm xét nghiệm đại diện hộ gia đình tại khu dân cư phường Hòa Cường Bắc. Trước đó, bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khoảng 8 giờ ngày 15-8, bệnh nhân đến tạp hóa Liên ở số 223 Núi Thành.

Trường hợp thứ hai là nam tài xế N.V.N. (25 tuổi, quê Bình Định). Bệnh nhân thuộc đối tượng lấy lại mẫu PCR sau khi test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 lúc lưu thông qua chốt Trạm Kiểm soát cửa ô Hòa Nhơn.

Đáng lưu ý, trước đó (ngày 26-8), Đà Nẵng cũng phát hiện 1 trường hợp là nam tài xế xe tải khi đi ngang địa phận Đà Nẵng, được test nhanh phát hiện kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan bệnh nhân, lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích