Khuyến khích thành lập các tổ y tế cộng đồng trong khu dân cư

.

ĐNO - Ngày 11-8, UBND quận Sơn Trà có công văn gửi UBND các phường trên địa bàn về việc thành lập các tổ y tế cộng đồng nhằm chung tay phòng, chống Covid-19 và chăm sóc sức khỏe người dân trong khu vực cách ly y tế.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đề nghị UBND các phường trong toàn quận khuyến khích các tổ dân phố thành lập các tổ y tế cộng đồng tại địa phương; vận động lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế đang trong khu cách ly y tế thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch; thăm khám, kiểm tra sức khỏe của người dân trong khu dân cư, phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận trong việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đối với các tổ dân phố không có lực lượng y tế nói trên thì chỉ đạo Trạm Y tế thường xuyên theo dõi kiểm tra sức khỏe của nhân dân.

Được biết, trên địa bàn quận Sơn Trà có 5 phường gồm: Nại Hiên Đông, Mân Thái, Thọ Quang, Phước Mỹ và An Hải Bắc đang thực hiện biện pháp cách ly y tế theo phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập" nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và tổ chức xét nghiệm, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.