Đà Nẵng dự kiến tiêm vắc-xin AstraZeneca mũi 1 cho hơn 26.500 người

.

ĐNO - Từ ngày 11 đến 13-8, dự kiến khoảng 26.582 người thuộc các đối tượng công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (vận tải; bưu chính - viễn thông; dược - vật tư; môi trường; người làm việc tại các đơn vị hành chính...) tại Đà Nẵng sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca mũi 1.

321
Dự kiến 18.326 người lao động tại các khu công nghiệp ở Đà Nẵng được tiêm mũi 1 vắc-xin AstraZeneca trong tháng 8-2021. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Cầm) đang làm việc. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Đây là nội dung trong Kế hoạch số 3656/KH-SYT vừa được Sở Y tế thành phố Đà Nẵng triển khai nhằm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên tại Đà Nẵng.

Theo Sở Y tế, tổng số liều vắc-xin Covid-19 AstraZeneca được Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng tại Quyết định số 3491/QĐ-BYT ngày 17-7-2021 là 30.000 liều. Sau khi sử dụng tiêm mũi 2 cho hơn 8.000 đối tượng trong đợt vừa qua, còn lại 2.272 lọ. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và kết quả tiêm thực tế, số vắc-xin này dự kiến tiêm mũi 1 cho 26.582 người.

Đối tượng được tiêm chủng trong đợt này căn cứ theo Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8-7-2021 của Bộ Y tế về việc ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 năm 2021-2022.

Cụ thể: người lao động tại các doanh nghiệp tại các KCN và các doanh nghiệp từ 1.000 người trở lên trên địa bàn thành phố (ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn, cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhiều yếu tố nguy cơ, có vai trò bảo đảm chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp thuộc tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế), cán bộ làm công tác xuất nhập khẩu.

Người cung cấp dịch vụ thiết yếu bao gồm: vận tải (ưu tiên người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên phương tiện vận tải hàng hóa, đặc biệt là những người hoạt động trên các tuyến vận tải bên trong hoặc ra vào khu vực thực hiện Chỉ thị 16/TTg-CT, khu cách ly, phong tỏa; vận tải đường biển...); bưu chính - viễn thông (ưu tiên các đối tượng có nguy cơ như: nhân viên giao dịch, người vận chuyển, người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người...);

Dược, vật tư (ưu tiên nhân viên lái xe, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng các trang thiết bị, vật tư y tế và hàng hóa phục vụ công tác điều trị thuộc các công ty, doanh nghiệp hiện cung cấp dịch vụ cho các cơ sở y tế; nhân viên thuộc công ty đang phục vụ sản xuất thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch); dịch vụ thiết yếu khác.

Nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, nước thải tại các khu cách ly, vùng phong tỏa và những người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người cũng nằm trong nhóm đối tượng ưu tiên này.

Theo phụ lục phân bổ kèm kế hoạch nói trên, đợt tiêm này dự kiến có 18.326 người lao động tại các KCN; 3.100 người lao động tại các doanh nghiệp ngoài KCN nhưng có trên 1.000 lao động; 1.000 người cung cấp dịch vụ thiết yếu bưu chính, viễn thông; 1.800 người cung cấp dịch vụ thiết yếu vận tải; 1.136 người cung ứng, sản xuất thiết bị, vật tư y tế; hơn 600 người làm tại các đơn vị hành chính...

Sở Y tế dự kiến bố trí hơn 31 đội tiêm đặt tại 4 địa điểm là: Cung thể thao Tuyên Sơn (10 điểm); Bệnh viện Ung bướu (6 điểm); Trung tâm Hội chợ Triển lãm (10 điểm) và Khu Ký túc xá phía Tây (5 điểm). Ngoài ra, còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động phục vụ các đối tượng tại các khu vực phong tỏa.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.