Địa điểm liên quan các ca mắc Covid-19 trong ngày 17-9

.

ĐNO - Chiều 17-9, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố thông báo về trường hợp các ca bệnh mắc Covid-19 trong ngày và các địa điểm liên quan.

a
Người dân kiệt 90, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu được di chuyển đến khu vực giãn dân chiều 17-9. Ảnh: XUÂN SƠN 

Trong ngày 17-9, thành phố ghi nhận 8 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó có 2 ca cách ly tập trung, 5 ca cách ly tạm thời tại nhà và 1 ca cộng đồng. Có 6/8 ca vừa nêu được ghi nhận tại khu vực kiệt 90, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu. 

Ca cộng đồng là trường hợp bệnh nhân V.V.T (sinh năm 1978, trú kiệt 90, đường Đống Đa) được phát hiện mắc Covid-19 thông qua lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình. Hiện ngành y tế chưa xác định rõ nguồn lây của ca này. 5 trường hợp F1 của bệnh nhân T. được cách ly tạm thời tại nhà và sau đó cũng xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Các ca mắc Covid-19 còn lại là 2 F1 đã cách ly tập trung (cư trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang).

Những địa điểm có yếu tố dịch tễ, liên quan đến bệnh nhân:

1. Khoảng 11 giờ, ngày 10-9: Cửa hàng Thế giới sữa trên đường Lương Ngọc Quyến, phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

2. Trưa ngày 13-9: Tiệm thuốc Long Châu ở ngã ba đường Đống Đa - Lương Ngọc Quyến, phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Khoảng 6 giờ, ngày 16-9: Tiệm bánh mỳ Thanh Đức, địa chỉ 44 đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.