Hoàn thiện việc cấp giấy đi đường, không buông lỏng công tác phòng, chống dịch

.

ĐNO - Số lượng giấy đi đường cần cấp sẽ ngày một tăng lên dẫn đến nguy cơ, khó khăn trong việc kiểm soát, vì vậy người đứng đầu các sở, ngành, quận, huyện, phường, xã phải chịu trách nhiệm trong việc xác minh thông tin, kiểm soát việc cấp giấy.

Đây là những ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 diễn ra chiều 6-9.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 6-9. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 6-9. Ảnh: PHAN CHUNG

Lãnh đạo Thành ủy cho rằng việc cấp giấy đi đường QRCode được dư luận và doanh nghiệp đánh giá cao khi hạn chế được những vấn đề mà trước đây mắc phải. Tuy nhiên, qua trao đổi cho thấy, vẫn còn có một số hạn chế, trong đó lớn nhất là những khó khăn, bức xúc của người dân trong việc cấp giấy nên các đơn vị, địa phương phải lưu ý hoàn thiện, giải quyết các vướng mắc theo phản ánh của các địa phương, đơn vị, cá nhân.

Theo đó, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã phải có trách nhiệm trong việc cấp và giám sát đề nghị cấp giấy của doanh nghiệp, tránh tình trạng không quản được việc cấp giấy. Tính đến ngày 6-9 gần 120.000 giấy đi đường được cấp, trong khi nhu cầu đăng ký chưa được giải quyết vẫn còn rất lớn.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện các phần mềm và kiến nghị hợp lý của các tổ chức, cá nhân trong việc cấp giấy đi đường. 

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đặc biệt lưu ý vấn đề quản lý F0 trong các khu cách ly, khu phong tỏa để hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm. Đây là vấn đề mà ngành y tế, các quận, huyện cần quan tâm, hạn chế bố trí các F1 cũ và mới trong 1 khu vực hoặc gần nhau, cần tách nhỏ ra để giám sát.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (phải) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 chiều 6-9. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (phải) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 chiều 6-9. Ảnh: PHAN CHUNG

“Sắp tới, thành phố triển khai lấy mẫu xét nghiệm đợt mới. Ngành y tế và các địa phương cần quan tâm đợt xét nghiệm lần này, hạn chế thấp nhất việc tập trung đông người. Đặc biệt phải test nhanh các cán bộ tham gia công tác xét nghiệm từ vùng xanh đi sang các vùng khác để thực hiện nhiệm vụ. Không bắt buộc đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm mà bỏ qua một số công đoạn bảo đảm an toàn. Thời điểm này chúng ta phải hết sức thận trọng”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh lưu ý.

Liên quan đến công tác hỗ trợ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, các địa phương đã nỗ lực, khẩn trương triển khai để mọi hộ dân đều được hưởng các chế độ chính sách. Tuy nhiên, việc triển khai không bao quát hết những khía cạnh cuộc sống, chắc chắn còn nhiều người khó khăn nên đề nghị các phường, xã sâu sát cơ sở để lắng nghe.

"Có những trường hợp khó khăn có thể đã nhận chế độ rồi nhưng tiếp tục khó khăn thì xử lý nguồn tại chỗ, nếu không có thì báo cáo lên để thành phố giải quyết. Lúc này, chúng ta phải hiểu nhân dân đang gặp khó khăn, không được đi lại, nên càng phải làm tốt công tác an dân”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kết luận.

Lãnh đạo thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp các ngành xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế trong giai đoạn sắp tới; đi kèm với đó là kế hoạch phòng, chống dịch phù hợp tình hình thực tế.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.