Tăng cường kiểm soát nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài

.

ĐNO - Chiều 11-10, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường giám sát, phát hiện nguy cơ đối với những trường hợp về từ vùng có dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covidd-19 chiều 11-10. Ảnhh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covidd-19 chiều 11-10. Ảnhh: PHAN CHUNG

Theo lãnh đạo thành phố, sau khi các địa phương trong cả nước nới lỏng hoạt động, lượng người về, đến Đà Nẵng tăng lên. Song song, các hoạt động vận tải ra, vào thành phố để hỗ trợ phát triển kinh tế, dịch vụ cũng đang dần khôi phục. Điều này cho thấy nguy cơ dịch bệnh Covid-19 vẫn còn và trên thực tế địa phương liên tục ghi nhận những ca mắc Covid-19 tại chốt kiểm soát.

“Đề nghị lực lượng công an phối hợp ngành giao thông, y tế và các địa phương kiểm soát hoạt động di chuyển vào thành phố, trong đó tổ chức kiểm tra, sàng lọc và không bỏ sót các trường hợp nguy cơ. Đối với những trường hợp trở về từ các địa phương khác thực hiện cách ly tại nhà, đề nghị UBND các quận, huyện tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng trong việc giám sát, nhắc nhở và phát hiện những trường hợp cố tình vi phạm quy định trong phòng, chống dịch”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị.

Việc khôi phục các đường bay tạo thuận lợi cho người dân nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, lãnh đạo thành phố giao Cảng vụ hàng không miền Trung, lực lượng y tế, giao thông làm nhiệm vụ tại sân bay tổ chức kiểm tra, giám sát theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, trong đó phát hiện và ứng xử phù hợp với những trường hợp không đủ điều kiện nhưng vẫn cố tình khai báo gian dối.

Để tăng cường công tác kiểm soát, phát hiện nguy cơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu ngành y tế tiếp tục xét nghiệm theo kế hoạch, lồng ghép xét nghiệm đại diện hộ gia đình, trong đó lưu ý nhóm đối tượng người nhà, giáo viên, học sinh trở về từ vùng dịch; UBND các quận, huyện hoàn chỉnh kế hoạch cách ly F1, gửi Sở Y tế tham mưu UBND thành phố xây dựng phương án trong thời gian sớm nhất để thích ứng trong công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Theo Sở Y tế, trong ngày ngành y tế và các địa phương đã tổ chức tiêm 4.472 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Đà Nẵng đạt 93,3% tỷ lệ người trên 18 tuổi tiêm mũi 1 và 13,6% tổng số người tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19.

Liên quan đến công tác xét nghiệm, ngành y tế cho biết đang xây dựng kế hoạch xét nghiệm trong thời gian tới, hướng dẫn, tham mưu UBND về việc áp dụng đối tượng xét nghiệm phù hợp, nhất là khi mở cửa một số hoạt động, dịch vụ.

Đối với công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, hiện nay chỉ còn duy nhất Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là cơ sở y tế duy nhất điều trị bệnh nhân, tuy nhiên ngành y tế vẫn duy trì, sẵn sàng nhân lực và chủ động ứng xử theo tình hình, diễn biến của dịch bệnh.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích