Đánh giá tình hình từng khu vực để quyết định cấp độ dịch phù hợp

.

ĐNO - Chiều 17-1, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các địa phương nhanh chóng đánh giá tình hình từng khu vực để ra quyết định cấp độ dịch phù hợp, từ đó triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 17-1. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 17-1. Ảnh: LÊ HÙNG

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến khẳng định, với độ bao phủ vắc-xin trên địa bàn như hiện nay, thành phố vẫn thực hiện nghiêm theo Nghị quyết số 128-NQ/CP ngày 10-11-2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19”, không thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ cũng như không phong toả toàn thành phố như lời đồn.

Trước tình hình Covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các địa phương nhanh chóng đánh giá tình hình từng khu vực để ra quyết định cấp độ dịch phù hợp, từ đó triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, Sở Công Thương chủ động phối hợp các địa phương kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch tại các chợ; triển khai hiệu quả việc lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần đối với tiểu thương các chợ.

“Các đơn vị, địa phương tập trung tối đa nguồn lực bảo vệ các chợ để tạo điều kiện cho người dân, tiểu thương mua sắm, buôn bán trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cũng như bảo vệ các cơ sở y tế để bảo đảm công tác khám, chữa bệnh. Sở Công Thương nắm kỹ, kịp thời kiểm tra, xử lý các tình huống phát sinh về dịch bệnh tại các chợ; có hướng dẫn thống nhất về việc xét nghiệm định kỳ cho các tiểu thương từ nay đến Tết, bảo đảm chi phí các tiểu thương bỏ ra cho công tác xét nghiệm ở mức thấp nhất. Nếu người dân và tiểu thương thực hiện nghiêm biện pháp 5K, cơ quan chức năng làm tốt công tác sàng lọc thì thành phố sẽ kiểm soát được tình hình ở những điểm nóng này”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, hiện nay, thành phố đang điều trị tại nhà và tại cơ sở y tế cho hơn 5.000 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 22 ca chuyển nặng, đa số là những bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh nền, bệnh mạn tính hoặc chưa tiêm vắc-xin.

“Đề nghị các đơn vị, địa phương linh động trong phân loại F0, xác định điều trị tập trung hay tại nhà và Sở Y tế cung cấp đầy đủ bình oxy cho các trạm y tế lưu động. Đặc biệt, Sở Y tế cần phối hợp Sở Du lịch sớm kích hoạt các khách sạn tham gia phục vụ điều trị F0, kêu gọi các doanh nghiệp chia sẻ kinh phí ăn, ở, điều trị cho những F0 có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, kêu gọi thêm lực lượng tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chỉ đạo.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.