Đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19

.

ĐNO - Chiều 21-2, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các địa phương tự đánh giá cấp độ dịch để kịp thời áp dụng biện pháp hành chính phù hợp. Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân và mũi 1 cho những người chưa được tiêm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 21-2. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 21-2. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo thống kê, hiện thành phố còn hơn 2.000 người chưa được tiêm vắc-xin vì nhiều lý do khác nhau. “Đề nghị Sở Tư pháp nghiên cứu các văn bản về mặt pháp lý, tham mưu biện pháp xử lý những người không đồng ý tiêm vắc-xin với lý do không phù hợp và phải chịu trách nhiệm khi mắc bệnh. Ngành Y tế tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm cho người dân và sẵn sàng khi Bộ Y tế có kế hoạch triển khai tiêm cho trẻ em ở độ tuổi thấp hơn”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chỉ đạo.

Về công tác điều trị F0 tại nhà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tách các F0 thành hai nhóm, gồm nhóm có nguy cơ và không có nguy cơ. Đối với nhóm có nguy cơ, lực lượng y tế phải theo sát, kịp thời hỗ trợ về chuyên môn, tránh để bệnh nhân chuyển nặng gây áp lực và gánh nặng cho các cơ sở y tế điều trị tập trung.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, hiện vẫn còn nhiều F0 không khai báo mà tự điều trị tại nhà khi phát hiện dương tính. Điều này đang gây khó cho các đơn vị, địa phương trong công tác giám sát, quản lý và tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh khi rác thải của những F0 này không được lực lượng chức năng xử lý theo quy trình.

“Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, tự giác khai báo khi phát hiện mắc Covid-19 để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Song song đó, tiểu ban điều trị chủ động phối hợp tiểu ban truyền thông đẩy mạnh việc tuyên truyền người dân không tự ý đặt mua, sử dụng các loại thuốc điều trị Covid-19 trôi nổi trên mạng xã hội”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Liên quan đến việc cho trẻ bậc mầm non và học sinh tiểu học đến trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo có báo cáo hằng ngày về tình hình dịch bệnh tại các trường, đặc biệt là các ca nhiễm mới để Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố nắm.

Đồng thời, khẩn trương lên phương án, hướng dẫn cụ thể cho các trường về cánh xử lý khi phát hiện ca mắc Covid-19 trong trường học, tránh trường hợp mỗi trường làm một kiểu gây mất lòng tin trong phụ huynh, học sinh, ảnh hưởng đến việc dạy và học trực tiếp.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.