Tăng cường tiêm vắc-xin, điều trị F0 tại nhà

.

ĐNOChiều 20-1, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, sở, ngành tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19; tăng cường các hoạt động theo dõi, điều trị F0 tại nhà. 

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covidd-19 chiều 20-1. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 20-1. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo báo cáo, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, số ca dương tính những ngày qua có dấu hiệu tăng và đã gần chạm mốc 1.000 ca/ngày. Thực tế này yêu cầu các đơn vị, địa phương không lơ là, buông lỏng các biện pháp phòng, chống dịch.

“Hiện nay, các đơn vị đang tiến hành tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19. Cần tiếp tục duy trì, đẩy nhanh tốc độ và hỗ trợ người dân trong việc tham gia tiêm vắc-xin, nhất là những đối tượng khó khăn trong đi lại, những đối tượng có vấn đề về sức khoẻ”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến lưu ý.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, thời điểm trước Tết Nguyên đán sẽ diễn ra nhiều hoạt động tập trung đông người, trong đó có việc mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết, vì vậy các đơn vị, địa phương lên kế hoạch tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, nhắc nhở người dân tuân thủ 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, theo sát diễn biến dịch tại các chợ, kịp thời xử lý các tình huống. Khi gặp khó khăn, vướng mắc cần chủ động kết hợp Sở Y tế để kịp thời giải quyết, không để dịch bệnh bùng phát mạnh. Liên quan đến công tác điều trị F0 tại nhà, đề nghị các địa phương, đơn vị phối hợp chặt chẽ để đánh giá nhanh, tiến hành phân loại F0 nhằm xác định nơi điều trị.

Các ca có diễn biến nặng phải điều trị tại cơ sở y tế, những ca bệnh nhẹ, không triệu chứng phải cho điều trị tại nhà để giảm tải áp lực cho các bệnh viện. Trong quá trình triển khai điều trị, các đơn vị, địa phương cần linh động, nhất là những F0 nhẹ nhưng nhà lại không có điều kiện điều trị tại nhà.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.