.

Từ 1-12, mở tủ sách và cổng trường

.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vào ngày 24-11 cho biết, từ ngày 1-12-2016, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố bắt đầu thực hiện chương trình “Tủ sách mở”. Theo đó, các tủ sách, kệ sách ở những cơ sở giáo dục này được đặt cả ngày trong sân trường, hành lang, khu vui chơi và không có ổ khóa để học sinh dễ tiếp cận và lấy sách, báo đọc.

Bên cạnh đó, Sở khuyến khích các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, học thêm đầu tư, trang bị “Tủ sách mở” để người học, phụ huynh có điều kiện đọc sách. Các trường học, trung tâm tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh, các tập thể, cá nhân đóng góp sách, báo cho “Tủ sách mở”. Chương trình “Tủ sách mở” được thực hiện từ nguồn kinh phí thường xuyên của các trường và nguồn tài trợ của các mạnh thường quân, phụ huynh học sinh trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện.

Cũng từ ngày 1-12, tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố thực hiện việc mở cổng trường, khu tập luyện thể dục-thể thao để học sinh, nhân dân khu vực gần trường đến học tập, vui chơi, giải trí... Tùy tình hình thực tế, các trường có thể tổ chức dạy ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, các bộ môn năng khiếu, nghệ thuật, thể dục-thể thao, thành lập các câu lạc bộ nghệ thuật, thể thao thu hút học sinh và nhân dân khu vực gần trường tham gia.

Việc mở cửa đối với ngày học sẽ từ 17 giờ đến 21 giờ. Đối với ngày nghỉ (trừ ngày lễ, Tết, chủ nhật): buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ 30; buổi chiều từ 14 giờ đến 21 giờ. Mục đích nhằm khai thác tối đa công năng, cơ sở vật chất nhà trường, tạo nguồn kinh phí để các trường hoạt động, tái đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, tăng nguồn thu nhập cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

* Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào dạy-học bơi tại các trường học, Sở GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh tham gia học bơi theo hình thức xã hội hóa. Kinh phí dạy-học bơi được thực hiện dưới hình thức thỏa thuận với phụ huynh học sinh ở mức phí không quá 200.000 đồng/12 suất học; đồng thời có chính sách miễn, giảm đối với các em thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn.            

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.