.

Arsenal bị loại khỏi UEFA Champions League 2016-2017: Cổ động viên kêu gọi Wenger ra đi

.

Sau thất bại 1-5 ở trận lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League 2016-2017 (UCL) trên sân Bayern, không ai nghĩ Arsenal có thể đảo ngược tình thế trong trận lượt về (vừa diễn ra vào rạng sáng 8-3, giờ Việt Nam). Thế nhưng, quá thiếu tính chiến đấu và dễ dàng buông xuôi, một lần nữa, đội bóng thành London phải đón nhận một thất bại thảm hại như cách đây 2 tuần. Rất dễ nhận thấy sự cô độc xen lẫn bất lực của nhà cầm quân người Pháp Arsene Wenger ngay tại Emirates.

Những câu khẩu hiệu đòi Wenger ra đi đã được giăng cả trước và trong trận đấu vừa qua. 				                                  ảnh: EMPICS SPORT
Những câu khẩu hiệu đòi Wenger ra đi đã được giăng cả trước và trong trận đấu vừa qua. ảnh: EMPICS SPORT

Áp lực và nỗi đau sau thất bại trong trận lượt đi chưa nguôi, Wenger lại sớm đối mặt với những phản ứng dữ dội của một nhóm cổ động viên Arsenal ngay trước giờ bóng lăn ở trận lượt về. Bất chấp Wenger khẳng định ông sẽ không thể bị sa thải khỏi CLB mà chính ông đã “xây dựng nên”, song làn sóng phản đối đang ngày càng tăng cao. Một cuộc tuần hành từ Highbury (sân nhà cũ của Arsenal) đến Emirates, với sự tham gia của hơn 200 người đã hô vang khẩu hiệu: “Arsene Wenger, chúng tôi muốn ông ra đi”, “Arsene Wenger, ông đang giết chết CLB của chúng tôi”, “Quá đủ rồi”... Lực lượng cổ động viên này còn giương cao những khẩu hiệu kêu gọi CLB ngừng xem xét việc gia hạn hợp đồng với HLV Wenger, khi hợp đồng cũ của nhà cầm quân này sẽ kết thúc vào cuối mùa giải. Phát biểu với phóng viên Dailymail, một người hâm mộ còn miêu tả Wenger là một người “ương ngạnh, nhạt nhẽo và thiếu khả năng cần thiết”. Càng đau đớn hơn khi Gilberto Silva, một thành viên của Arsenal bất bại trong mùa giải 2003-2004 lại là tác nhân đáng kể cho các cuộc biểu tình chống Wenger sau thừa nhận “đã đến lúc” nhà cầm quân này nên rời Arsenal! Trả lời phỏng vấn của BT Sport, Ian Wright - người ghi được 195 bàn thắng cho Arsenal từ năm 1991 đến năm 1998-cũng thừa nhận, những thất bại liên tiếp dường như báo hiệu kỷ nguyên Arsene Wenger “đang đến hồi kết thúc”.

Sau trận thua tủi hổ 1-5 khi tiếp Bayern, Wenger đổ lỗi cho trọng tài người Hy Lạp Tasos Sidiropoulos khi đã không cho Arsenal hưởng quả phạt đền vào phút 33 và sau đó cho Bayern hưởng quả 11 mét cùng chiếc thẻ đỏ cho trung vệ Laurent Koscielny. Tuy nhiên, trong buổi bình luận trên BT Sport, hai cựu cầu thủ M.U là Rio Ferdinand lẫn Owen Hagreaves đều phủ nhận ý kiến này và cho rằng, Xabi Alonso phá bóng trong chân Walcott hoàn toàn hợp lệ. Trong khi đó, A.Sanchez được Wenger chờ đợi trở thành một vị cứu tinh thì tiền đạo người Chile đã thi đấu khá vô hồn. Thậm chí, sau khi được thay ra, dường như A.Sanchez đã che miệng cười ngay sau thời điểm Vidal ấn định chiến thắng 5-1 cho Bayern.

Thiếu bản lĩnh, không có tính chiến đấu cùng một tinh thần bạc nhược và với những ngôi sao “vô hồn” trên sân đấu, rõ ràng, Wenger đã không thể tạo nên một đội bóng lớn như ước mơ. Thất bại trước Bayern là trận thua thứ 5 trong 7 trận gần đây nhất của Arsenal. Có lẽ, với Wenger, tất cả nên kết thúc để Arsenal có cơ hội bắt đầu cho một trang mới, sáng sủa hơn hiện tại.

* Trong trận đấu cùng giờ, dù để đội chủ nhà Napoli có bàn mở tỷ số nhưng Real Madrid đã ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trong trận lượt về, chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 6-2 cùng chiếc vé vào tứ kết.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.