Danang Runners - niềm đam mê chinh phục những cung đường

.

Cách đây 2 năm, một sự tình cờ giúp Nguyễn Thành Đạt gặp gỡ Hoàng Tú và Bảo Hòa - với cùng sở thích chạy bộ - để hình thành nên nhóm Danang Runners và là nơi tập trung những người yêu thích chạy bộ của Đà Nẵng. Buổi đầu, đa phần họ đến với chạy bộ cũng chỉ nhằm vận động vì sức khỏe; dần dà chiêm nghiệm thêm những điều thú vị của môn thể thao này. Theo Trần Duy Quang, một thành viên kỳ cựu của Danang Runners - 2 lần á quân giải Angkor Ultra Trail 2017 (Campuchia) và Cameron Ultra Trail 2017 (Malaysia): “Chạy là một trong những môn thể thao cơ bản nhất trong rèn luyện thể chất. Thậm chí, đó là một trong những hoạt động mang tính bản năng nhất của mỗi con người ngay từ khi còn bé...”.

Niềm đam mê giúp các thành viên của Danang Runners luôn biết cách vượt qua những khắc nghiệt trên các cung đường mà họ từng tập luyện hay thi đấu.  			                 Ảnh: Danang Runners
Niềm đam mê giúp các thành viên của Danang Runners luôn biết cách vượt qua những khắc nghiệt trên các cung đường mà họ từng tập luyện hay thi đấu. Ảnh: Danang Runners

Để từ một người ham thích bóng đá, Thiên Bình chuyển sang chạy bộ bởi anh đã học được cách rèn luyện cho mình tính kỷ luật cũng như bản lĩnh trước những thử thách khắc nghiệt trên những cung đường. Nhưng để vượt qua được những cự ly 21km rồi 42km như Thiên Bình hay cả 100km như Trần Duy Quang, tất cả đều phải trải qua những khởi đầu hết sức khó khăn. “Ban đầu, không ít lần tôi có ý định bỏ cuộc khi phải vượt qua quá nhiều khắc nghiệt trong các buổi tập cũng như những cuộc thi. Thế nhưng, trong những khoảnh khắc ấy, bằng ý chí, tôi biết cách vượt qua những khó khăn và trước hết, vượt lên chính mình để chạm vạch đích...”, Trần Duy Quang tâm sự.

Nhằm giúp những thành viên mới quen dần với môn chạy bộ, các thành viên kỳ cựu đã xây dựng giáo án với 4-6 buổi tập (tương đương 9-10 tiếng đồng hồ) mỗi tuần, thường xuyên truyền đạt các kinh nghiệm trong tập luyện cũng như hướng dẫn cụ thể các bước chạy, phương pháp thở trong khi chạy, chế độ dinh dưỡng... Đồng thời, nhóm Danang Runners xây dựng chương trình tập luyện hằng tuần vào sáng thứ tư với cự ly chạy 8-9km và khoảng 5km cho thành viên mới; chiều thứ sáu với cự ly 6-7km cùng những bài tập bổ trợ và sáng chủ nhật tổ chức các tour khám phá với cự ly hơn 15km đến 30km như “Vòng Sơn Trà”, “Khám phá Bạch Mã”, “Chinh phục đèo Hải Vân”... Sức hấp dẫn của chạy bộ cùng phương thức hoạt động thú vị giúp Danang Runners thu hút được gần 70 thành viên thường xuyên tham gia, với không ít thành viên nữ như các chị Mai Hoàng, Ngô Hoa, Ngọc Anh, Xuân Lê, Thủy Phùng, Trang Huỳnh, Xinh Ái.

Tại cuộc thi Ironman Đà Nẵng năm 2017 (DNIM 2017), Danang Runners có 5 thành viên tham gia nội dung cá nhân và 3 thành viên thi đấu đồng đội còn tại DNIM 2017, qua đăng ký trực tiếp với nhóm, hơn 30 thành viên tham gia với 10 người tranh tài nội dung marathon (42km) và hơn 20 người tham gia thi đấu bán marathon (21km). Hầu hết những thành viên tranh tài tại DNIM 2017 đều đã ít nhất một lần thi đấu tại Ironman hay DNIM 2015, 2016. Anh Thiên Bình cho biết, để chuẩn bị cho DNIM 2017, Danang Runners đã tổ chức luyện tập cho các thành viên trong 3 tháng với cường độ cao và theo chương trình tập luyện định kỳ. Không có nhiều tham vọng bởi với Danang Runners, mục tiêu vẫn là vượt qua chính mình cùng những mốc thời gian cụ thể cho từng đối tượng, từng cự ly. Bởi với họ, niềm đam mê chinh phục những cung đường luôn là một động lực để mỗi người có thể hoàn thành mục tiêu vươn lên của chính mình.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.