.
Giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2015:

SHB Đà Nẵng 0-0 FLC Thanh Hóa​: Bế tắc, đội chủ nhà chấp nhận chia điểm

.

ĐNĐT -  Dù rất muốn giành trọn 3 điểm trong trận đấu chia tay khán giả ở mùa bóng này nhưng sự bế tắc trong các phương án tấn công khiến SHB Đà Nẵng phải chấp nhận để các cầu thủ khách FLC Thanh Hóa chia điểm, bằng tỷ số 0-0.

Trước  hàng phòng ngự số đông, quá thiếu những phương án tấn công hữu hiệu, SHB Đà Nẵng (áo cam) buộc phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng trước FLC Thanh Hóa (áo vàng).
Trước hàng phòng ngự số đông, quá thiếu những phương án tấn công hữu hiệu, SHB Đà Nẵng (áo cam) buộc phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng trước FLC Thanh Hóa (áo vàng).

Ngược lại, phía FLC Thanh Hóa cũng đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm với mục tiêu bảo đảm vị trí thứ 3; đồng nghĩa với việc giành bộ HCĐ V-League 2015. Vì thế, HLV Hoàng Thanh Tùng đã bố trí đội hình ra sân được xem là tốt nhất trong thời điểm hiện tại.

Ngoài tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân được bố trí cao nhất trên hàng công, Lê Văn Thắng và Omar Faye đóng vai trò hộ công, hàng tiền vệ FLC Thanh Hóa còn có sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn Nguyễn Quý Sửu. Ở trung tâm hàng phòng ngự, Đào Văn Phong và Danny van Bakel được bố trí đá chính, tạo nên “lá chắn" trước khung thành của thủ môn Lương Bá Sơn.

Ở phần sân đối diện, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đưa ra sân duy nhất một cầu thủ nước ngoài là tiền đạo Fraser. Hỗ trợ cho chân sút này còn có Hồ Ngọc Thắng đóng vai trò hộ công cùng tiền vệ trái Huỳnh Quốc Anh. Đồng thời, Minh Phương cũng trở lại với vai trò thủ quân khi đây là trận đấu để cầu thủ này có cơ hội chia tay khán giả Đà Nẵng và các đồng đội trong đội bóng sông Hàn.

Thế nhưng, trước một FLC Thanh Hóa không thiết tha trong mặt trận tấn công, SHB Đà Nẵng vẫn không cho thấy sự sắc nét ở những đường lên bóng dù sớm giành quyền làm chủ thế trận. Đáng tiếc, trong một số tình huống khá thuận lợi, các chân sút của đội chủ sân cũng thiếu đi độ chính xác hoặc chưa có những pha dứt điểm uy lực, đủ để đánh bại thủ môn đội bạn.

Vì thế, mãi đến phút 21, khán giả mới có cơ hội chứng kiến pha dứt điểm đầu tiên nhưng quả đánh đầu cận thành của trung vệ Nguyên Sa khi tham gia tấn công chỉ đưa bóng chệch cột dọc. Đến phút 29, đường chuyền của Văn Học tạo cơ hội thuận lợi song pha dứt điểm khá kỹ thuật của Ngọc Thắng vẫn không trúng cầu môn FLC Thanh Hóa.

Sau đó, phút 40, Ngọc Thắng lại có pha chọc khe trung lộ để Hoàng Minh Tâm băng lên đón bóng. Tuy nhiên, tiền vệ này chậm kết thúc, để hậu vệ đội bạn kịp lùi về bọc lót. Trước khi hiệp 1 kết thúc, pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Minh Tâm, từ đường tạt bóng tầm trung của Hoàng Quãng, cũng vẫn thiếu độ chính xác cần thiết.

Vào hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định làm mới hàng công khi lần lượt Huy Toàn (thay Minh Phương, phút 52), Anh Tuấn (thay Quốc Anh, phút 52) và Perez (thay Ngọc Thắng, phút 62) được tung vào sân. Ở hiệp đấu này, gần như toàn bộ đội FLC Thanh Hóa lùi về khá sâu với mục tiêu bảo toàn mành lưới của thủ môn Bá Sơn.

Với việc chỉ cắm duy nhất Hoàng Đình Tùng trên hàng công để chực chờ phản công, rất dế thấy, HLV Hoàng Thanh Tùng đã rất chủ động trong các phương án phòng ngự.

Dù rất nỗ lực song trước hàng phòng ngự nhiều tầng và được tổ chức khá tốt của FLC Thanh Hóa, các chân sút của SHB Đà Nẵng buộc phải chọn giải pháp dứt điểm từ xa. Thế nhưng, Minh Tâm (phút 66), Anh Tuấn (phút 70) rồi Perez (phút 71) cũng không một lần khiến mành lưới FLC Thanh Hóa rung lên sau những pha kết thúc từ ngoài vùng cấm. Hơn nữa, hầu hết các pha tấn công biên của đội chủ sân cũng hết sức khó khăn trước khả năng áp sát và tranh cướp quyết liệt của FLC Thanh Hóa. 

Bế tắc trong việc triển khai các phương án tấn công, SHB Đà Nẵng đã không thể có được chiến thắng để chia tay khán giả nhà trong ngày V-League 2016 hạ màn. Để gặt hái được những kết quả khả quan, chắc chắn, đội bóng sông Hàn sẽ cần rất nhiều thay đổi, cả về con người lẫn lối chơi khi bước vào mùa giải mới.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.