.

V-League 2015: Kết nhạt!

.

Chiều 20-9, giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015 chính thức khép lại sau vòng đấu thứ 26. Không nằm ngoài dự đoán khi vòng đấu cuối cùng kết thúc trong sự hờ hững của đông đảo người hâm mộ.

Bế tắc trong các phương án tấn công, SHB Đà Nẵng (áo cam) chấp nhận để FLC Thanh Hóa (áo vàng) chia điểm ngay tại sân nhà.
Bế tắc trong các phương án tấn công, SHB Đà Nẵng (áo cam) chấp nhận để FLC Thanh Hóa (áo vàng) chia điểm ngay tại sân nhà.

Trong đó, phải nói đến việc Bình Dương đăng quang sớm 2 vòng đấu khiến cuộc đua giữa Hà Nội T&T cùng FLC Thanh Hóa và phần nào đó là Hải Phòng, chỉ còn giá trị ở những vị trí tiếp theo. Đồng thời, sau thất bại trực tiếp trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng đấu thứ 23, gần như Đồng Nai đã khiến cơ hội trụ hạng của chính họ mong manh hơn bao giờ hết. Vì thế, cuộc đua ở cả 2 đầu bảng xếp hạng không còn hấp dẫn như mong đợi. Không những thế, quá nhiều trận đấu được nghi vấn dàn xếp cùng sự bùng nổ của bạo lực sân cỏ trong gần như cả lượt về càng khiến không khí của sân cỏ Việt Nam lắng xuống ở mức thấp nhất.

Ở những trận đấu có giá trị quyết định đến các bộ HCB và HCĐ cũng không thực sự sôi nổi như mong đợi.

Trên sân Chi Lăng, sau hiệp một nỗ lực nhưng vẫn kém thế so với đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, các cầu thủ FLC Thanh Hóa chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ khung thành trong toàn bộ hiệp hai. Dù chiếm ưu thế tuyệt đối song quá thiếu những phương án tấn công, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phải chấp nhận để FLC Thanh Hóa chia điểm bằng tỷ số 0-0. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Hoàng Thanh Tùng bảo vệ vị trí thứ 3 cùng bộ HCĐ của V-League 2015.

Ở trận đấu cùng giờ trên sân khách, Hà Nội T&T giành chiến thắng 3-1 trước Đồng Tâm Long An  với cú đúp của Gonzalo (các phút 64 và 70) cùng bàn mở tỷ số của Hoàng Vũ Samson (phút thứ 9). Nhờ đó, Hà Nội T&T giành bộ HCB mà không quan tâm đến kết quả của FLC Thanh Hóa.

Tại Cao Lãnh, khán giả Đồng Tháp chứng kiến một “cơn mưa bàn thắng” trong trận đấu khá cởi mở giữa “tân vương” Bình Dương và đội chủ nhà. Sau khi Marko có được “cú đúp” vào các phút 16 và 21, đội trưởng Anh Đức cũng lập được thành tích này với 2 bàn thắng chỉ trong 2 phút (các phút 45 và 47). Xen giữa các bàn thắng của các cầu thủ khách, Được Em (phút 27) và Felix Ajala (phút 68) giúp Đồng Tháp có được 2 bàn thắng danh dự, dù thất bại chung cuộc 2-4.

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng sớm đánh mất hy vọng giành huy chương khi để Sông Lam Nghệ An dẫn lại 2-1 ở phút 73, sau khi có bàn mở tỷ số từ phút 21 do công của Stevens. Dù Stevens có bàn san bằng tỷ số 2-2 chỉ 2 phút sau đó nhưng trước khả năng phòng ngự chặt chẽ của Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng chấp nhận trận hòa với tỷ số 2-2.

Ở các trận đấu khác, QNK Quảng Nam không còn động lực đã để đội khách Cần Thơ thủ hòa với tỷ số 0-0; qua đó Cần Thơ trụ hạng an toàn. Tại Nha Trang, Sana Khánh Hòa không mấy khó khăn đánh bại HAGL 3-1. Trong khi đó, nỗ lực vượt thoát của Đồng Nai trên sân Than Quảng Ninh không thể thành hiện thực dù đội bóng của HLV Trần Bình Sự có bàn mở tỷ số từ phút thứ 9. Sự tỏa sáng đúng lúc của Vũ Minh Tuấn (các phút 22 và 41) cùng các pha lập công của Hải Huy (phút 46) và Mạc Hồng Quân (phút 59) dập tắt hoàn toàn hy vọng của Đồng Nai.

Như thế, sau vòng đấu thứ 26, Bình Dương (52 điểm), Hà Nội T&T (46 điểm) cùng FLC Thanh Hóa (44 điểm) lần lượt chia nhau 3 vị trí dẫn đầu V-League 2015. Đồng thời, chỉ với 21 điểm, Đồng Nai chính thức chia tay V-League để trở lại hạng Nhất vào mùa bóng tới.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.