Vấn đề bạn đọc quan tâm

Ô nhiễm đất trống ở đường Bùi Dương Lịch

.

Dọc đường Bùi Dương Lịch ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), đoạn bên hông Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện có một lô đất trống bị người dân xả thải, giá hạ, xà bần gây ô nhiễm môi trường. Người dân nhiều lần kiến nghị, song đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Rác thải, xà bần tràn ngập khu đất trống bên hông Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện trên đường Bùi Dương Lịch.  					Ảnh: T. HUY
Rác thải, xà bần tràn ngập khu đất trống bên hông Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện trên đường Bùi Dương Lịch. Ảnh: T. HUY

Tình trạng trên diễn ra bấy lâu nay và ngày càng phát sinh, nguy cơ thành bãi rác tự phát lớn nếu không có biện pháp kiểm soát chặt chẽ. Theo quan sát của phóng viên, đoạn đất trống dọc đường Bùi Dương Lịch bị phủ đầy giá hạ, xà bần và rác thải sinh hoạt như: bàn ghế cũ, áo, quần, chén bát...

Nhiều phụ huynh có con em học gần khu vực này cho rằng, ý kiến phản ánh của họ không được chính quyền địa phương quan tâm, xử lý.

“Càng ngày, tình trạng ô nhiễm càng nghiêm trọng. Chúng tôi đã nhiều lần góp ý, kiến nghị nhưng chính quyền địa phương không có biện pháp ngăn chặn; không có biển báo cấm đổ rác mà chỉ đặt tấm bìa nhỏ cho có hình thức”, một phụ huynh bức xúc nói.

Vị này nói thêm, cần phải tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý các đối tượng vi phạm; đồng thời tích cực triển khai biện pháp dọn dẹp để bảo đảm mỹ quan đô thị, tạo môi trường học tập cho thầy và trò nơi đây.

Theo bà Đỗ Thị Minh Hương, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, khu vực đất trống bên hông Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện thuộc dự án cuối tuyến Bạch Đằng Đông, đã quy hoạch từ nhiều năm nay. Công tác giải tỏa đến nay còn dang dở.

Do quy định phân cấp quản lý đất trống thuộc dự án không thuộc quyền hạn quản lý của phường, nên các lô đất trống dễ phát sinh ô nhiễm môi trường vì người dân xả rác thải, xà bần. Đây là vấn đề bức xúc suốt nhiều năm qua, không chỉ riêng một khu vực nói trên mà còn nhiều nơi khác ở phường.

“Khu vực tổ 67 (cũ), nay là tổ 35 có 46 hồ sơ giải tỏa, đến nay vẫn còn 11 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng. Dù địa phương thường xuyên tổ chức dọn dẹp, nhưng vẫn không xuể vì lượng rác thải, xà bần đổ ra nhiều quá. UBND phường đã đề xuất cho thuê khu đất trống tạm này để công tác quản lý được bảo đảm, tránh phát sinh ô nhiễm môi trường, nhưng hiện phải chờ ý kiến cấp trên phê duyệt”, bà Hương nói.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.
.