Bảo đảm an ninh cho APEC 2017

.

Đã có ít nhất 3 cuộc làm việc của Tiểu ban An ninh trật tự (ANTT) được triển khai từ đầu năm đến nay để kiểm tra các phương án, kế hoạch phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

Theo Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, tính tới thời điểm này, hầu hết các khâu chuẩn bị, công tác hiệp đồng phối hợp giữa các lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành liên quan đều được gấp rút hoàn chỉnh ở giai đoạn cuối.

“Riêng việc bố trí lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại các khách sạn lưu trú của lãnh đạo cấp cao, khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng, phương án đưa đón, bảo vệ các mục tiêu, phân luồng giao thông... đều có kế hoạch riêng, chi tiết và đã cơ bản hoàn chỉnh; sắp tới sẽ còn tổ chức một đợt diễn tập phương án với quy mô lớn trước thềm sự kiện trọng đại này”, Đại tá Lê Văn Tam cho hay.

Với vai trò là lực lượng chủ trì, Công an thành phố Đà Nẵng đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng các giải pháp nhằm bảo đảm tốt tình hình ANTT trước, trong và sau sự kiện APEC 2017; lập kế hoạch phối hợp các đơn vị liên quan phân công lực lượng (kể cả lực lượng của Bộ Công an được huy động hỗ trợ, tăng cường) để triển khai tuần tra kiểm soát, kết hợp công khai và mật phục nhằm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Về công tác bảo đảm giao thông cho sự kiện, Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng cho hay, khoảng 1.750 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 600 cán bộ, chiến sĩ CSGT, còn lại là lực lượng khác và dân phòng được huy động tham gia tại tổng cộng 553 chốt giao thông.

Ngoài chỉ huy phương án dẫn đoàn do Cục CSGT (Bộ Công an) làm chủ công, Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã có phương án tối ưu trong phân luồng giao thông, cấm xe 24/24 giờ, cấm xe theo giờ và cấm dừng, đỗ ô-tô (trừ xe buýt, xe an ninh, xe mang BKS APEC) trong thời gian từ ngày 1 đến hết ngày 15-11 trên các tuyến đường.

“Cùng với việc thường xuyên liên hệ với Cục CSGT, chúng tôi luôn quán triệt cán bộ, chiến sĩ trực thuộc phòng chủ động, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT; trong đó, chú trọng bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện chở đại biểu; tổ chức hướng dẫn, chỉ huy điều hòa, điều khiển giao thông”, Thượng tá Lê Văn Lực cho biết.

Về bổ sung trang thiết bị nghiệp vụ kiểm soát an ninh, đến nay đã có 289 camera ở địa bàn quận Hải Châu được lắp đặt và đem lại hiệu quả trong việc theo dõi, giám sát tình hình trật tự. Ngoài ra, địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà cũng đã lắp đặt đạt tiến độ hơn 350 camera, dự kiến hoàn thành trước ngày 30-9. Sắp tới Đà Nẵng tiếp tục lắp đặt thêm 153 điểm camera chất lượng cao, quay quét 360 độ, thân kim loại ngoài trời quan sát xa, rộng, đầu ghi nhiều loại kênh… trên các tuyến đường từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng về các địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo, nơi đại biểu lưu trú. Chủ yếu địa bàn triển khai là tại các quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn; thời gian hoàn thành trước ngày 15-10.

ĐẮC MẠNH


 

;
.
.
.
.
.