Đà Nẵng đẹp yên bình trong ngày Quốc khánh 2-9

ĐNO - Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2020) đúng thời điểm thành phố vẫn đang trong những ngày tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống Covid-19. Không khí phố phường dịp này vì thế cũng yên ả hơn, song, hào khí mừng ngày độc lập dân tộc vẫn thắm tươi trong sắc cờ đỏ sao vàng, trong những băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng trang trọng và cả trong ý thức nghiêm túc chấp hành giãn cách xã hội của mỗi người dân thành phố bên bờ sông Hàn.

Ảnh: XUÂN SƠN
Suốt 1 tháng qua, Đà Nẵng đã kiên cường ứng phó với dịch bệnh, trong đó yêu cầu người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19. Người dân hạn chế ra đường và phố phường vì thế trở nên yên ả hơn, kể cả trong kỳ nghỉ lễ và cuối tuần. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Các tuyến phố được trang hoàng khẩu hiệu, băng rôn chào mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2020). Trong ảnh: Ngã tư Thanh Khê nhìn từ góc đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những thông điệp chào mừng ngày lễ lớn của đất nước xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ cơ quan, công sở...
Ảnh: XUÂN SƠN
... cho đến đường phố.
Ảnh: XUÂN SƠN
Dãy cờ đỏ sao vàng nhuộm đỏ một góc phố kinh doanh trên đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê. Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ không thiết yếu đều đóng cửa suốt 1 tháng qua. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Cờ đỏ sao vàng rực rỡ trong một con hẻm trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu.
Ảnh: XUÂN SƠN
Không khí yên bình trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hải Châu vào sáng 2-9.
Ảnh: XUÂN SƠN
Một góc đường Bạch Đằng trong nắng sớm.
Ảnh: XUÂN SƠN
Khác với không khí đông đúc, nhộn nhịp mọi năm, các quán cà-phê đều "cửa đóng, then cài" để phòng, chống Covid-19 và chờ ngày được mở cửa trở lại.  
Ảnh: XUÂN SƠN
Không khí vắng vẻ ở khu vực 2 bờ sông Hàn trong ngày lễ. Người dân chấp hành các quy định về giãn cách xã hội, tránh tụ tập ở nơi công cộng để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.