Đà Nẵng qua ảnh

Tranh tài bơi lội, chạy bộ và đạp xe tại giải SUNRISE SPRINT và IRONKIDS Việt Nam

16:45, 11/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Trong khuôn khổ giải VinFast IRONMAN 70.3, sáng 11-5, giải SUNRISE SPRINT Việt Nam và cự ly ngắn dành cho người mới bắt đầu và giải IRONKIDS Việt Nam cự ly hai môn phối hợp (aquathlon) và ba môn phối hợp (triathlon) dành cho trẻ em từ 5 - 15 tuổi chính thức bắt đầu tại bãi biển Sơn Thủy (quận Ngũ Hành Sơn).

.
Đông đảo vận động viên tham gia giải đấu.

Theo đó, đây là cuộc đua cự ly ngắn dành cho người mới bắt đầu. Các vận động viên sẽ thi 3 môn phối hợp cự ly ngắn gồm bơi 750m, đạp xe 20km, chạy 5km. Đây không chỉ là cuộc đua dành cho những người mới bắt đầu mà còn là hoạt động chuẩn bị cho giải đua ba môn phối hợp chính thức ngày mai (12-5).

Theo ghi nhận lúc 5 giờ cùng ngày, các vận động viên có mặt sớm trước khu vực tập trung tại bãi xuất phát. Chặng đường bơi 750m của vận động viên tham gia đều có sự theo dõi của đội cứu hộ.

Sau đó, các vận động viên tiếp tục thi đạp xe 20km và chạy bộ 5km. 

Đến 8 giờ 45 phút cùng ngày, giải có cự ly hai môn phối hợp (aquathlon) và ba môn phối hợp (triathlon), với đối tượng tham gia là trẻ em từ 5 - 15 tuổi đã bắt đầu. Năm nay, giải thu hút 645 vận động viên. 

Anh David Geogre (39 tuổi, Vương quốc Anh) chia sẻ: "Thời tiết của Đà Nẵng hiện tại là rất nóng, nhưng tôi tin rằng con gái của tôi sẽ về đích với đầy sự khát khao. Bạn biết đấy, tôi ở đây là để lưu lại khoảnh khắc con gái dám đương đầu với thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ. Cảm giác đấy thực sự tuyệt vời!".

Cuộc thi VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam do Sunrise Events Việt Nam (SEV) phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức. Cuộc thi năm nay thu hút gần 3.000 VĐV đến từ 52 quốc gia trên thế giới tham dự ở nhiều nội dung. 

.
Vận động viên đang kiểm tra xe đap trước khi tham gia thi đấu.
.
Người dân và du khách tham gia cổ vũ.
.
Đến 8 giờ 45 phút cùng ngày, giải IRONKIDS Việt Nam với cự ly hai môn phối hợp (aquathlon) và ba môn phối hợp (triathlon) dành cho trẻ em từ 5 - 15 tuổi bắt đầu diễn ra
.
Các vận động viên nhí bắt đầu thi đấu với phần thi bơi lội.
.
Sau khi hoàn thành phần thi bơi lội, các vận động viên nhí nỗ lực tiến đến phần thi đạp xe.
.
Vận động viên nhí tươi cười trước ống kính sau khi hoàn thành phần thi bơi lội.
.
Vận động viên nhí tham gia thi đấu dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.
.
Vận động viên nhí người nước ngoài tung cú nước rút để về đích.
.
Đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn) là một trong những tuyến đường mà vận động viên phải chạy qua trong phần thi đạp xe.

 BẢO LÂM - PHI NÔNG

.