Bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho lễ hội

.

ĐNO - Nhằm hướng đến lễ hội “5 không”, trong những ngày diễn ra lễ hội Quán Thế Âm năm 2023, các lực lượng công an, quân sự, y tế, quy tắc đô thị… liên tục tuần tra, rà soát, chốt chặn các tuyến đường ra bảo lễ hội để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm.

Video: XUÂN DŨNG - QUỐC CƯỜNG
 
Ông Lê Quang Trung, Phó trưởng phòng Y tế quận Ngũ Hành Sơn dẫn đoàn kiểm tra công tác giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm trong không gian lễ hội.
Ông Lê Quang Trung, Phó trưởng phòng Y tế quận Ngũ Hành Sơn dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm trong không gian lễ hội.

Theo đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ động phối hợp chặt chẽ với các tiểu ban giúp việc lễ hội, các đơn vị để bảo đảm lễ hội diễn ra thành công, tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu lễ hội “5 không”: không có trộm, cướp và tệ nạn xã hội; không có lang thang xin ăn, lang thang biến tướng; không xả rác, không vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá; không phóng sinh và các hoạt động mê tín dị đoan.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị, địa điểm tổ chức các hoạt động trong thời gian diễn ra lễ hội cũng được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng; các nhà vệ sinh di động cũng được bố trí tại đường Sư Vạn Hạnh và xung quanh khu vực diễn ra lễ hội để phục vụ du khách.

Tổ kiểm tra liên ngành liên tục ra quân kiểm tra, rà soát các gian hàng kinh doanh nước nước, thực phẩm tại lễ hội, không để tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, chèo kéo khách, ép giá.

Để bảo đảm an ninh trật tự, Công an thành phố bố trí 11 Tổ công tác trực chiến. Trong đó, có 3 tổ tuần tra kiểm soát, 4 tổ chốt chặn, 2 tổ thường trực bảo đảm an ninh trật tự, 2 tổ bảo đảm an ninh trật tự đua thuyền và xe hoa với tổng quân số thường trực gần 200 cán bộ chiến sĩ.

Cùng với đó, phối hợp cùng Công an quận Ngũ Hành Sơn, Công an phường Hòa Hải tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông; khảo sát tại các vị trí tập trung đông người để lắp đặt camera phục vụ công tác kiểm soát tình hình, bảo đảm an ninh trật tự nhằm bảo đảm lễ hội diễn ra một cách trang nghiêm, an toàn cho du khách thập phương và người dân tham gia lễ hội.

Đa số các quần bán thức ăn, nước uống tại lễ hội năm nay đều tuân thủ các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm đặt ra.
Đa số các quần bán thức ăn, nước uống tại lễ hội năm nay đều tuân thủ các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm đặt ra.

XUÂN DŨNG - QUỐC CƯỜNG

 

;
;
.
.
.
.
.