Cách nấu nấm linh chi đỏ sử dụng dinh dưỡng hiệu quả

.

Theo nhiều chuyên gia, sử dụng nấm linh chi đỏ và chế biến đúng cách ảnh hưởng rất lớn giá trị, tác dụng của thần dược này tới sức khỏe người dùng. Hãy cùng chúng tôi lướt nhanh xem bạn có thực hiện đúng chưa nhé.

Cách sử dụng thảo dược “nấm linh chi” để lấy nước

Lấy nước chiết xuất từ nấm linh chi là cách được nhiều người áp dụng và là cách thường thấy nhất hiện nay. Bên cạnh việc được thưởng thức, tận hưởng trọn vẹn mùi vị của thảo dược quý này thì căn cứ vào một số nghiên cứu khoa học cho thấy, cách chiết xuất các hoạt chất có trong nấm bằng nước là tốt nhất, đơn giản bất cứ ai cũng có thể làm được. Thành phần trong nấm - Polysaccharide khi hòa tan ở trong nước vẫn bảo toàn được dược tính.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa của từng người, để sử dụng lượng nấm phù hợp nên hãy tham khảo kỹ ý kiến, lời khuyên của bác sĩ.

Cách nấu nấm linh chi:

- Lượng nước khi nấu dao động từ 1 lít đến 1,8 lít. Đối với người đang có bệnh tương đối nặng thì nên cho tầm 1 lít nước, nhằm giúp cho các hoạt chất có trong nấm được cô đặc hơn. Bên cạnh đó, cần phải chuẩn bị nồi có kích thước phù hợp, cho nấm linh chi và nước vào cùng một lúc với nhau và đun tới sôi.

- Không nên rửa nấm, bởi điều này có thể làm trôi đi những bào tử ở trên phần tai nấm. Nếu dùng loại nấm vẫn còn nguyên tai thì phải thái lát.

- Lúc nước bắt đầu sôi, hãy giảm nhỏ lửa, tiếp tục đun khoảng 20 phút đến khi chỉ còn 2/3 lượng nước so với lúc ban đầu.

- Hiệu quả nhất là uống nước nấm linh chi trước lúc ăn.

- Nếu muốn nấu thêm thì nên cắt nhỏ nấm, rồi thực hiện đúng như cách trên, chỉ đun tối đa đến lần nước thứ 3. Nếu có điều kiện, hãy cho vào bào tử nấm ở những lần sau để bảo đảm dược tính.

Cách sử dụng ngâm rượu nấm linh chi

Đây là cách sử dụng nấm linh chi khoa học, thông dụng thứ hai được nhiều người thực hiện. Ở cách này bạn có thể dùng nấm thái lát hoặc nguyên tai đều được.

Nhưng nếu sử dụng loại thái lát thì những hoạt chất ở trong nấm được chiết xuất một cách triệt để và nhanh hơn. Lưu ý, khuyến nghị nên sử dụng loại nấm khô bởi chúng sẽ đem lại mùi thơm tuyệt vời cho rượu.

Rượu nấm linh chi cũng là một trong những cách được chuyên gia đánh giá cao.
Rượu nấm linh chi cũng là một trong những cách được chuyên gia đánh giá cao.

Thường cách nấu nấm linh chi này khối lượng nguyên liệu không quá bó buộc, vì vậy có thể tiến hành ngâm thoải mái.

Cách nấu nấm linh chi khá đơn giản:

- Xếp nấm linh chi vào bình rồi đổ rượu vào, tiếp đó đậy thật kín rồi đặt ở nơi khuất ánh sáng. Nên chọn loại rượu 40 độ sẽ đem đến kết quả tốt nhất.

- Có thể sử dụng được sau khoảng tầm 2 tuần ngâm.

- Mỗi lần uống 1 ly nhỏ vào lúc sau bữa ăn.

- Trường hợp muốn tiếp tục ngâm nữa, hãy để hết rượu rồi thêm mới vào.

- Thường dung tích bình 20 lít sử dụng 1kg nấm.

Cách sử dụng nấu trà nấm linh chi

So với hai phương thức trên, thì cách này mang lại tác dụng của nấm linh chi hiệu quả không kém. Cách làm không quá cầu kỳ vừa đem lại nhiều tác dụng cho sức khỏe vừa thỏa thích nhâm nhi từng ngụm trà nấm linh chi.

Cách nấu trà nấm linh chi như sau:

- Sử dụng một miếng vải thật sạch, sau đó cho bột nấm linh chi vào. Đối với loại nấm thái lát thì có thể cho trực tiếp vào trong bình, khối lượng tùy thuộc nhu cầu của mỗi người, thường sẽ khoảng 3g – 5g.

- Tiếp theo, cho nước sôi một lượng vừa phải vào, sau đó chờ chúng hòa tan trong nước. Đặc biệt, lưu ý không tráng nấm linh chi như cách pha trà thông thường, bởi cách này sẽ làm mất đi những tinh chất quý có trong nấm.

Ngoài cách nấu trà nấm linh chi đơn giản, hiệu quả trên thì có một vài cách pha kết hợp cùng các dược liệu quý khác mà bạn có thể tham khảo:

- Dùng với hoàng kỳ.

- Kết hợp cùng ngân nhĩ.

- Sử dụng cùng nhân sâm.

Cách nấu súp hoặc canh nấm linh chi

Hiểu một cách đơn giản là sử dụng phần nước linh chi như trong cách làm thứ nhất kết hợp cùng với những nguyên liệu khác như: rau, củ, cá, thịt… để tạo nên nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cũng như đem lại tổng thể đầy đủ dưỡng chất, hài hòa cho người dùng.

Súp nấm linh chi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt người bệnh đang trong quá trình hồi phục.
Súp nấm linh chi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt người bệnh đang trong quá trình hồi phục.

Nhưng có lưu ý nhỏ quan trọng là linh chi có vị hơi đắng, vì vậy cần phải pha loãng cũng như nêm nếm gia vị cho phù hợp khi thưởng thức. Đồng thời, để bảo đảm đúng liều lượng sử dụng nấm phù hợp cho tất cả mọi người thì tuyệt đối không nên dùng quá nước nấm linh chi quá đậm đặc.

Qua những cách sử dụng nấm linh chi đơn giản mà hiệu quả vừa được chúng tôi chia sẻ trên, hy vọng giờ đây bạn đã bỏ túi cho mình những bí quyết chế biến thảo dược quý này mà không còn phải băn khoăn, e dè về cách làm nữa.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích