Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

.

Vừa qua, trong quá trình xử lý sự cố điện, công nhân Điện lực Cẩm Lệ tặng quà hỗ trợ gia đình chị Đ.T.Chín trú tại tổ 36 phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ là hộ nghèo của địa phương.

Công nhân Điện lực Thanh Khê trao quà cho gia đình chị T trú tại phường Hòa Minh.
Công nhân Điện lực Thanh Khê trao quà cho gia đình chị T trú tại phường Hòa Minh.

Chị Chín không có chồng con, đang sống và phụng dưỡng ba mẹ già yếu, bản thân chị hiện cũng đã lớn tuổi, không có công việc ổn định, thu nhập dựa vào chiếc xe mua nhặt ve chai. Gần đây, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không may lại gặp tai nạn xe, nên chị không thể tiếp tục được công việc mưu sinh.

Biết được hoàn cảnh của chị Chín qua một lần đi xử lý sự cố, công nhân Điện lực Cẩm Lệ đã trao tặng đến gia đình phần quà trị giá 500.000 đồng cùng 10kg gạo và các thực phẩm thiết yếu như dầu, nước mắm… để giúp đỡ, động viên chị Chín vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trước đó, để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của chị Nguyễn Thị Thắng, là nhân viên vệ sinh tại đơn vị, Điện lực Cẩm Lệ đã trao tặng phần quà hỗ trợ gồm các nhu yếu phẩm.

Được biết, gia đình chị Thắng chỉ có 2 mẹ con, với đồng lương ít ỏi, chị vừa phải lo trang trải cuộc sống vừa phải lo cho con đang tuổi ăn học.

Phần quà nhỏ của Điện lực hi vọng sẽ góp phần động viên, sẻ chia phần nào khó khăn với mẹ con chị Thắng trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trong quá trình hỗ trợ sửa chữa chạm chập điện cho người dân trong vùng cách ly, công nhân Điện lực Thanh Khê cũng đã tặng quà cho gia đình chị T.T.K.T, trú tại đường Phùng Chí Kiên, phường Hòa Minh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị T là mẹ đơn thân. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hiện chị không có việc làm nên hoàn cảnh của 2 mẹ con rất khó khăn. Thấu hiểu trước hoàn cảnh của chị, Điện lực đã hỗ trợ một số nhu yếu phầm cần thiết, động viên chị bình an đi qua mùa dịch.

Cũng trên địa bàn do Điện lực Thanh Khê quản lý điện,  vừa qua, đơn vị nhận được thông tin xe vận chuyển hàng hóa hỗ trợ người dân bị kẹt tại đường Huỳnh Ngọc Huệ do vướng dây viễn thông xà thấp. Nhóm trực xử lý sự cố Điện lực đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hỗ trợ nâng cao đường dây cáp viễn thông để xe di chuyển thuận lợi đến điểm tập kết, đồng thời bó cáp lại gọn gàng, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Được biết, xe vận chuyển hơn 6 tấn hàng hóa hỗ trợ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn đang chấp hành biện pháp chống dịch “ai ở đâu ở yên đó” trên địa bàn quận Thanh Khê.

Nối tiếp những hoạt động ý nghĩa, vừa qua Điện lực Liên Chiểu cũng đã trao tặng 200kg bún tươi trị giá 2,5 triệu đồng đến bà con nhân dân tại tổ 100 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, thực hiện nghiêm chỉ thị của thành phố về việc “ai ở đâu ở yên đó”, bà con nhân tổ 100 phường Hòa Minh đã nghiêm túc ở trong nhà suốt nhiều ngày qua. Để góp phần thay đổi, cải thiện bữa ăn trong bối cảnh các bếp ăn gia đình bước vào ngày thứ 9 của đợt giãn cách xã hội, chị Nguyễn Thị Phước Kiều – Tổ trưởng tổ Thu ngân Công nợ của Điện lực Liên Chiểu đã có ý tưởng ủng hộ bún tươi đến các hộ gia đình.

Bác Phạm Chính – Tổ trưởng tổ dân phố số 100 phường Hòa Minh đã bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn đến Điện lực vì món quà ý nghĩa dành cho bà con. Qua đây, ông cũng hi vọng việc làm này sẽ được nhân rộng để cùng với chính quyền địa phương san sẻ khó khăn, giúp bà con nhân dân đồng lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh khỏi cộng đồng.

Những việc làm kể trên của các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng phần nào hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh người thợ điện trong mắt khách hàng.

CTV

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích