Hướng dẫn đăng ký bằng lái xe A1 đơn giản của ThiA1.com

.

Thi bằng lái xe máy hạng A1 là điều cần thiết cho bất cứ ai muốn tham gia giao thông. Để việc lấy được bằng lái xe A1 một cách nhanh chóng thì bạn phải biết mẹo đăng ký tiện ích mà mình hướng dẫn tại đây để thuận tiện nhé.

Nhờ vào đó, bạn có thể tránh được các sai lầm trong lúc lấy bằng lái xe A1. Dưới đây là toàn bộ thông tin bạn cần về kỳ thi bằng lái xe A1 cả lý thuyết và thực hành.

Bài viết của mình dưới đây, dựa theo kinh nghiệm và tìm hiểu từ nhiều nguồn để đưa ra giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Cho nên, bạn cần nắm chắc thông tin để tránh mắc phải những sai lầm không nên có.

Bằng lái xe (GPLX) là một loại giấy phép do cơ quan chính phủ cấp cho một người cụ thể để họ có thể đi lại khi tham gia giao thông.

Bằng lái xe A1: cấp cho người điều khiển xe mô-tô phân khối lớn từ 50cm3 đến dưới 175cm3 (Người tàn tật sử dụng xe ba bánh do người khuyết tật điều khiển).

Điều kiện thi bằng lái xe A1 2021

- Đủ tuổi vị thành niên để tham gia giao thông: 18 tuổi trở lên.

- Là công dân Việt Nam, có quốc tịch, hộ khẩu, làm việc tại Việt Nam.

- Có đủ điều kiện sức khỏe theo tiêu chuẩn của Bộ Giao thông vận tải.

Các hồ sơ cần chuẩn bị như sau:

- 6 ảnh 3x4 (nền xanh). Lưu ý là hình ảnh tóc tai phải gọn gàng (không che tai hay che mắt và không được đeo kính khi chụp), áo sơ-mi nghiêm túc.

- 1 giấy khám sức khỏe theo quy định.

- 1 chứng minh nhân dân (không cần công chứng).

- 1 đơn đăng ký thi sát hạch A1.

Sau khi hoàn thành hồ sơ cần có, bạn đem đến các trung tâm lái xe uy tín để nộp hồ sơ đăng ký của mình. Bạn cũng nên lưu lại số điện thoại tư vấn để khi có vấn đề liên hệ trực tiếp dễ xử lý nhất nhé.

Hướng dẫn cụ thể các phần khi thi bằng lái xe A1

Thi lý thuyết được coi là bước đầu và quan trọng đối với những người làm bài thi sát hạch lái xe máy. Phần này ôn tập kỹ những kiến thức cơ bản về các định nghĩa và quy tắc khi tham gia giao thông, chính xác hơn là bao gồm 150 câu hỏi. Đề thi lấy giấy phép lái xe hạng A1 do ban tổ chức cung cấp.

Giai đoạn vào phòng thi

Ứng viên phải mang theo giấy tờ tùy thân (bản gốc) hoặc giấy tờ tùy thân khác (ví dụ hộ chiếu) và bút để điền thông tin cá nhân.

Điền thông tin đầy đủ

Khi truy cập vào phần này, đừng quên điền đầy đủ thông tin, không bỏ sót phần quan trọng nào. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy hỏi ngay bây giờ để không mất thời gian.

Thi với máy tính

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào phiếu báo danh, ngồi vào máy vi tính do hội đồng thi quy định. Nhập tất cả thông tin vào máy tính và đừng quên kiểm tra kỹ để tránh nhầm lẫn.

Một điểm lưu ý nữa trong hướng dẫn thi bằng lái xe máy A1 đó là phần lý thuyết nếu có sai sót về thông tin cần báo ngay để hội đồng chỉnh sửa. Trong kỳ thi, các phím 1 - 2 - 3 - 4 chủ yếu được sử dụng để chọn một câu trả lời. Sau khi hoàn thành 20 câu hỏi, hãy kiểm tra từng vòng từ đầu đến cuối và tránh bỏ sót hoặc trả lời sai.

Về lý thuyết A1

Chọn quyển sách 200 câu hỏi thường xuất hiện khi thi và làm đề online để trắc nghiệm. Việc trên nhằm đảm bảo rằng bạn nắm chắc các phần một cách tốt nhất.

Tài liệu nghiên cứu được chia thành 3 phần:

- Phần 1: Luật Giao thông

- Phần 2: Biển báo giao thông

- Phần 3: Các tình huống sa hình

Sau khi học xong 200 câu hỏi, bạn nên chuyển sang phần mềm sát hạch bằng lái xe A1 và luyện tập thêm. Đây là bài thi đạt tiêu chuẩn quốc gia của Bộ Giao thông vận tải. Nếu luyện tập tốt loạt câu hỏi này, bạn có thể vượt qua phần thi lý thuyết rất dễ dàng.

Các mẹo học đơn giản dành cho bạn như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn mở phần mềm luyện thi lên đề đầu tiên rồi bấm Hoàn tất. Mục đích là để xem câu trả lời trước.

Bước 2: Đọc nội dung câu hỏi và chỉ tìm hiểu các câu trả lời đúng cho các câu hỏi trong bộ. Điều này là do các câu sai khiến bạn dễ nhầm lẫn giữa các câu trả lời đúng và sai. Tìm ra tất cả các câu trả lời đúng cho 25 câu hỏi trong bộ.

Bước 3: Khởi động lại câu hỏi. Nếu bạn nhớ câu trả lời chính xác, hãy làm nó trước và đừng quên bỏ qua nó. Hoàn thành 25 câu hỏi, nhấp vào Xong và kiểm tra kết quả thi của bạn. Chú ý xem lại câu trả lời cho những câu hỏi chưa hoàn thiện hoặc thực hiện kém. (Sai => đỏ, đúng => xanh).

Bước 4: Khi đạt đến 25/25 câu hỏi, tiếp tục với câu hỏi và bài thi đã hoàn tất.

Ôn tập và thực hành lái xe

Đôi khi sẽ có khó khăn xảy đến vì tất cả các trung tâm luyện thi hiện đang áp dụng kỹ thuật này vào thực hành đánh giá. Không những vậy, xe chạy thử là xe số nên việc điều khiển xe tay ga sẽ gặp nhiều khó khăn. Một lời khuyên chính xác dành cho bạn lúc này là hãy thuê xe nếu bạn muốn tập trước và đừng bỏ qua nếu nói bạn sẽ hối hận gấp vạn lần.

Có nhiều nhà đăng ký không giáo dục thí sinh điều này, vì vậy các bạn nên ôn luyện ý thức để tránh nhầm lẫn, lúng túng trong quá trình làm bài.

Xem thêm: Câu hỏi thi lý thuyết bằng lái xe B2

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích