Thiết bị định vị xe ô-tô loại nào tốt? Kinh nghiệm mua và lắp định vị cho xe của bạn

.

Sản phẩm định vị xe ô-tô là loại thiết bị GPS (Global Positioning System) sử dụng trên nền tảng hệ thống định vị toàn cầu để xác định đúng vị trí chính xác phương tiện theo thời gian thực.

Hệ thống định vị ô-tô, giám sát hành trình xe 24/7

Công dụng chính của thiết bị định vị ô-tô là quản lý hành trình, giám sát vị trí xe mọi lúc mọi nơi. Thông qua thiết bị định vị GPS này bạn có thể theo dõi trực tuyến hành trình xe, xác định chính xác vị trí tọa độ xe của mình theo thời gian thực trên bản đồ số.

Việc giám sát định vị xe giúp ích rất nhiều, nhất là trong trường hợp cho thuê xe dịch vụ, kinh doanh vận tải hành khách và vận tải vẫn chuyển hàng hóa quản lý tài xế hiệu quả.

Lấy lại xe bị mất trộm

Trong trường hợp xe ô-tô bị mất trộm, thì chủ xe có thể thông qua phần mềm định vị này để xác định vị trí xe trực tuyến trên bản đồ để tìm lại xe một cách nhanh chóng.

Xem lại lịch sử hành trình xe di chuyển

Các bộ thiết bị định vị xe ô-tô còn được trang bị tính năng lưu trữ  hành trình di chuyển của phương tiện. Người dùng có thể xem lại khi cần. Lịch sử di chuyển thường được lưu trữ trong vòng 3 tháng hoặc một năm tùy vào thiết bị các hãng định vị khác nhau.

Giám sát định vị, âm thanh ghi hình ảnh trên xe

Một số dòng sản phẩm định vị ô-tô cao cấp (Ví dụ: thiết bị VTR_SMARTCAM )  hiện còn có khả năng giám sát ghi lại được âm thanh trong xe và quay video xem trực tuyến.

Có thể thấy định vị ô-tô, xe tải là một loại thiết bị giúp bạn quản lý và giám sát xe hiệu quả. Thiết bị định vị GPS này được đánh giá là một trong các giải pháp hữu hiệu tốt nhất giúp giảm thiểu đáng kể các rủi ro mất trộm xe ô-tô, bị thất thoát tài sản cho dịch vụ thuê xe tự lái, dịch vụ vận tải hành khách, vận tải hàng hóa.

Các loại thiết bị định vị cho xe ô-tô

Thiết bị định vị ô-tô có hai loại chính là thiết bị định vị ô-tô có dây và định vị ô-tô không dây. Cả hai loại thiết bị định vị này đều xác định vị trí xe thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS. Điểm khác biệt là cách lắp đặt trên xe và kết nối với xe.

Bộ định vị ô-tô có dây

Thiết bị định vị ô-tô có dây là bộ thiết bị sử dụng nguồn điện chính của xe và kết nối với xe thông qua các dây dẫn thiết bị.

- Ưu điểm của định vị có dây là hoạt động rất ổn định, có độ chính xác cao, an toàn vì sử dụng nguồn điện trực tiếp trên xe. Trong trường hợp nguồn điện trên xe bị ngắt thì  thiết bị định vị vẫn hoạt động thông qua pin dự phòng.

- Nhược điểm của bộ thiết bị này là phải có thợ chuyên nghiệp tháo xe mới lắp được. Đặc biệt do thiết bị được đấu nối vào xe thông qua dây dẫn điện nên vị trí lắp đặt sẽ dễ dàng nhận biết, trộm xe chuyên nghiệp có thể tìm ra và gỡ thiết bị.

Bộ định vị ô-tô không dây

Thiết bị định vị ô-tô không dây là loại thiết bị GPS hoạt động bằng pin dự phòng, lắp đặt vào xe dễ dàng thông qua nam châm.

- Ưu điểm của bộ thiết bị định vị ô-tô không dây là thiết kế nhỏ chắc chắn, dễ dàng lắp đặt nhanh chóng, có thể giấu kín ở mọi nơi tùy thích ở bất cứ vị trí nào trên xe ô-tô.

- Nhược điểm của bộ thiết bị định vị này là sử dụng pin dự phòng có thể chai pin, hư pin khi sử dụng một thời gian dài nên phải kiểm tra và thay pin định kỳ.

Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau mà có thể chọn loại thiết bị định vị có dây hoặc không dây. Thông thường bộ thiết bị định vị có dây sẽ phù hợp với các loại xe vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, xe doanh nghiệp… Còn bộ định vị không dây thường phù hợp với xe cá nhân, xe cho thuê tự lái hay xe cần phục vụ công tác theo dõi, điều tra…

Thiết bị định vị ô-tô Viettel tốt nhất hiện nay?

Viettel là thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp lắp đặt các loại thiết bị định xe ô-tô, thiết bị giám sát hành trình tại Việt Nam. Viettel có dòng thiết bị định vị ô-tô Vtracking VTR02, VTR05, VTR_SMARTCAM... rất được ưa chuộng. Vtracking Viettel được đánh giá hoạt động tốt, giao diện dễ sử dụng, lắp đặt dễ dàng, nhiều tính năng, xuất báo cáo cho các doanh nghiệp.

Tính năng của bộ định vị ô-tô Viettel

- Chạy với vận tốc bao nhiêu?

- Dừng đỗ tại các điểm nào?

- Hành trình di chuyển và nhiều vấn đề khác của xe.

- Xuất báo cáo hành trình, thời gian làm việc, tổng số kilomet xe chạy trong ngày, tháng, năm.

Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm này hoặc mua trên website https://viettelnet.vn/ hoặc liên hệ theo hotline 0866.222.900 để được trợ giúp giải đáp mọi thắc mắc nhanh nhất

;
;
.
.
.
.
.