Hướng dẫn nhập cảnh và đặt vé máy bay đi Thái Lan hậu Covid-19

.

Xứ sở chùa Vàng Thái Lan là điểm đến quen thuộc của các tín đồ du lịch trên khắp thế giới. Vì khoảng cách không xa so với nước ta nên nhiều năm gần đây, lượng khách du lịch Thái Lan đến từ Việt Nam luôn chiếm số lượng đông đảo nhất.

Du khách Việt cần tuân thủ các quy định nhập cảnh Thái Lan.
Du khách Việt cần tuân thủ các quy định nhập cảnh Thái Lan.

Quy định nhập cảnh dành cho khách du lịch Thái Lan

Từ tháng 11/2021, Thái Lan miễn quy định cách ly phòng dịch Covid-19 đối với du khách đã tiêm chủng đầy đủ, nhập cảnh từ 46 quốc gia trong danh sách được Bộ Ngoại giao Thái Lan công bố. Trong số đó có Úc, Bỉ, Campuchia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Mỹ, Anh, Singapore, Hàn Quốc…

Theo đó, du khách có vé máy bay đi Thái Lan đến từ những nước này có thể du lịch tại một số địa phương ở Thái Lan mà không phải trải qua thời gian cách ly như trước. Họ phải trình xác nhận đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine ngừa Covid-19, kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính và bảo hiểm y tế với mức chi trả lên đến 100 ngàn USD.

Khách du lịch Thái Lan đến từ Việt Nam vẫn sẽ phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp kiểm dịch, bao gồm cách ly 7 ngày (đối với những người đã tiêm phòng đầy đủ) và 10 ngày (đối với những người chưa tiêm phòng hoặc tiêm chưa đầy đủ). Nếu nhập cảnh Thái Lan thông qua chương trình hành lang du lịch ở Phukhet và Samui, bạn sẽ không cần phải cách ly tại khách sạn nhưng được yêu cầu ở lại trên hai hòn đảo này trong 7 ngày trước khi đến các vùng khác ở Thái Lan.

Đặt vé máy bay đi Thái Lan giá tốt

Thái Lan hiện có hơn 30 sân bay lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, 2 sân bay Suvarnabhumi và Don Muang là quen thuộc nhất với du khách Việt Nam. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Thái Lan với đường bay thẳng từ Việt Nam đến Bangkok. Các chặng phổ biến nhất với giá vé tham khảo như:

- Chặng bay Hà Nội - Sân bay Don Mueang giá vé tham khảo 1.200.000 VND

- Chặng bay Hà Nội - Sân bay Suvarnabhumi giá vé tham khảo 1.600.000 VND

- Chặng bay TP. Hồ Chí Minh - Sân bay Don Mueang giá vé tham khảo 1.400.000 VND

- Chặng bay TP. Hồ Chí Minh - Sân bay Suvarnabhumi giá vé tham khảo 1.200.000 VND

- Chặng bay Đà Nẵng - Sân bay Suvarnabhumi giá vé tham khảo 1.350.000 VND

Chỉ mất khoảng từ 1 giờ 30 phút đến 2 giờ bay là bạn đã có thể đến Thái Lan.
Chỉ mất khoảng từ 1 giờ 30 phút đến 2 giờ bay là bạn đã có thể đến Thái Lan.

Muốn tiết kiệm chi phí vé máy bay, bạn nên tham khảo và đặt vé trên Traveloka. Việc tìm kiếm, so sánh và đặt vé sẽ “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều. Ứng dụng cũng thường xuyên có các ưu đãi cho các chặng bay đến Thái Lan, ưu đãi khách sạn Thái Lan hay các Smart Combo có thể giúp tiết kiệm đến 40% chi phí.

Trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các quy định di chuyển có thể thay đổi liên tục, vì vậy hãy tham khảo trước các yêu cầu di chuyển Thái Lan tại trang Safe Travel của Traveloka để có chuyến đi an toàn nhé.

Điểm tham quan hấp dẫn tại Thái Lan

Sở hữu vé máy bay đi Thái Lan và đáp ứng được các điều kiện nhập cảnh Thái Lan, bạn có thể thoải mái tham quan những điểm đến hấp dẫn nhất xứ sở chùa Vàng như:

Cung điện Hoàng gia: Đây là một quần thể kiến trúc hoành tráng nằm trong khuôn viên rộng hơn 2km2, gồm 3 khu vực chính: Hoàng cung, Văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa xây dựng từ những năm 1772.

Cung điện Hoàng gia là niềm tự hào của người dân Thái Lan.
Cung điện Hoàng gia là niềm tự hào của người dân Thái Lan.

Chùa Wat Arun: Đây là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok (Thái Lan). Kiến trúc đồ sộ với độ cao hơn 70m, xung quanh là các ngọn tháp được trang trí lộng lẫy khiến du khách không thể rời mắt.

Lhong 1990: Đây là một tòa nhà của người Hoa được xây dựng từ thế kỷ 19. Đến nay, tòa nhà được khôi phục và mở cửa như một điểm tham quan, mua sắm và ăn uống khá thú vị.

Chinatown Bangkok: Đây là khu phố Tàu với nhiều thứ hay ho để khách du lịch Thái Lan khám phá. Đặc biệt là đồ ăn đường phố ngập tràn với giá cả rất vừa phải.

Khu phố Tàu sầm uất tại Thái Lan.
Khu phố Tàu sầm uất tại Thái Lan.

Chang Chui Bangkok Plane Market: Chợ đêm ở Bangkok thứ gì cũng có. Du khách đến đây có thể thỏa sức mua sắm, ăn uống, vui chơi, sống ảo, hay theo dõi các chương trình biểu diễn âm nhạc… Đây cũng là nơi thích hợp để bạn mua những món quà cho người thân ở nhà.

Du khách Việt “lạc bước” tại chợ đêm Bangkok.
Du khách Việt “lạc bước” tại chợ đêm Bangkok.

Thái Lan với văn hóa đặc sắc, thiên nhiên quyến rũ và dịch vụ du lịch chất lượng đang chờ bạn khám phá.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích