6 loại găng tay bảo hộ lao động phổ thông nhất hiện nay

.

Găng tay bảo hộ lao động là món đồ giúp bảo vệ đôi bàn tay tối ưu trong quá trình làm việc. Găng tay giúp giảm thiểu những nguy hại do tiếp xúc với các hóa chất, tránh trầy xước do các vật sắc nhọn, nóng bỏng ở môi trường nhiệt độ cao. Găng tay bảo hộ có rất nhiều loại cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, phổ thông nhất là 6 loại được bật mí dưới đây.

Găng tay chịu nhiệt.
Găng tay chịu nhiệt.

1. Găng tay chịu nhiệt

Một trong những loại găng tay bảo hộ lao động được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là găng tay chịu nhiệt. Đây là dòng găng tay được làm từ các loại vải tráng nhôm, vải da, vải len, sợi taeki hay amiang… Những chất liệu này giúp có khả năng chịu nhiệt tuyệt vời. Nhờ đó, đôi bàn tay sẽ được bảo vệ tối ưu trước các tác nhân gây nóng, bỏng trong môi trường làm việc có nhiệt độ cao.

Găng tay chịu nhiệt thường được sử dụng tại những những xưởng hàn, xì, lò đúc, lò sưởi, lò nung… Đối với dòng găng tay chịu nhiệt, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp. Tuy nhiên, nổi bật nhất là găng tay bảo hộ chịu nhiệt của các thương hiệu như Deltaplus, Everest, Ansell…

2. Găng tay cách điện

Những môi trường làm việc trực tiếp với điện tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vì vậy, các sản phẩm bảo vệ tay, cách điện là vô cùng cần thiết. Và găng tay cách điện là một sản phẩm bảo vệ tốt nhất.

Những dòng găng tay cách điện thường được làm từ chất liệu cao su tổng hợp. Chất liệu này sẽ giúp ngăn chặn dòng điện đi vào cơ thể khi tay chạm vào các thiết bị để thao tác. Nhờ đó, găng tay giúp đảm bảo an toàn cho người lao động.

Găng tay cách điện được sử dụng cho người lao động làm việc trong ngành điện như nhân viên điện lực, nhân viên vận hành các thiết bị điện công nghiệp, các thí nghiệm liên quan đến điện…

Găng tay cách điện cũng có nhiều loại phù hợp với tính chất công việc như găng tay cách điện hạ thế, trung thế, cao thế. Trước khi mua, người dùng cần tìm hiểu kỹ mục đích sử dụng để chọn được loại phù hợp.

3. Găng tay chống hóa chất

Găng tay chống hóa chất.
Găng tay chống hóa chất.

Đối với những người lao động phải làm những công việc tay tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại thì cần sử dụng găng tay chống hóa chất chuyên dụng. Loại găng tay này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho đôi bàn tay, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Găng tay bảo hộ lao động chống hóa chất thường được làm từ cao su, vinyl, PVC, latex… Những chất liệu này sẽ giúp ngăn chặn những hóa chất độc hại tiếp xúc trực tiếp với da bàn tay, giảm thiểu những tổn thương cho da.

Găng tay cao su chống hóa chất được ứng dụng trong các môi trường có sử dụng các hóa chất, phòng nghiên cứu, xưởng in ấn, nhà máy lọc dầu… Khi lựa chọn găng tay chống hóa chất, người dùng lưu ý phải lựa chọn những mẫu gang tay dài, ôm tay để tránh bị tuột trong quá trình sử dụng.

4. Găng tay chống cắt

Găng tay chống cắt.
Găng tay chống cắt.

Găng tay bảo hộ lao động chống cắt cũng là một trong những mẫu phổ thông được ứng dụng rộng rãi. Loại găng tay này thường được làm từ những chất liệu như spandex, cao su, kevlar… Mục đích của mẫu găng tay này là bảo vệ đôi bàn tay khỏi những vật dụng có thể gây tổn thương cho tay như dao, kéo, lưỡi lam, các vật sắc…

Găng tay chống cắt được ứng dụng trong các xưởng sản xuất và cả trong đời sống hàng ngày… Khi sử dụng các vật sắc nhọn, người dùng có thể đeo găng tay để tránh những tổn thương không đáng có.

5. Găng tay thợ hàn

Găng tay thợ hàn.
Găng tay thợ hàn.

Thợ hàn phải làm việc trong môi trường chứa nhiều rủi ro. Bởi các tia lửa hàn có thể ảnh hưởng đến tay, mắt và sâu xa là sức khỏe người lao động. Vậy nên đồ bảo hộ trong công việc này là cần thiết. Với lĩnh vực hàn, người thợ không thể thiếu một đôi găng tay.

Găng tay thợ hàn được làm từ các chất liệu như da, len… Tuy nhiên, chất liệu da là phổ biến nhất vì khả năng bảo vệ đôi bàn tay thợ hàn tuyệt vời nhất. Mẫu găng tay này giúp tránh các tia độc hại, tia lửa hàn, các vật bắn, nhiệt độ cao… Vì vậy, đôi bàn tay sẽ an toàn khi làm việc.

Với người thợ hàn, ngoài găng tay cần phải trang bị thêm kính bảo hộ. Đây là những vật dụng giúp đảm bảo an toàn lao động.

6. Găng tay y tế

Găng tay y tế.
Găng tay y tế.

Găng tay y tế là món đồ bảo hộ không thể thiếu với đội ngũ y, bác sĩ làm việc tại các phòng khám, bệnh viện, phòng nghiên cứu, thí nghiệm... Loại găng tay này được làm từ cao su tự nhiên với thiết kế mỏng, nhẹ, ôm sát tay. Găng tay y tế cũng đa dạng với găng tay y tế Nitrile, găng tay Latex hay găng tay Vinyl.

Găng tay y tế sẽ giúp bảo vệ đôi bàn tay khỏi những tác động với các loại hóa chất. Đồng thời, chúng cũng giúp đảm bảo vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn từ tay lên các vật dụng…

Trên đây là bật mí 6 loại găng tay bảo hộ lao động phổ thông nhất trên thị trường. Tùy vào tính chất công việc, bạn có thể lựa chọn loại găng tay phù hợp. Để mua găng tay bảo hộ chất lượng, giá thành phải chăng, số lượng lớn bạn hãy liên hệ Bảo hộ lao động An Toàn Việt.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích