PancakeSwap là gì? Toàn bộ những điều cần biết về token CAKE

.

PancakeSwap là một trong những sàn giao dịch phi tập trung có sự phát triển ấn tượng trong thời gian gần đây khi thu hút được đông đảo các nhà đầu tư trên thị trường tiền mã hóa. Cùng tìm hiểu chi tiết về sàn PancakeSwap cũng như toàn bộ các thông tin về token CAKE của dự án.

PancakeSwap là gì? Toàn bộ những điều cần biết về Cake token.
PancakeSwap là gì? Toàn bộ những điều cần biết về Cake token.

PancakeSwap là gì?

PancakeSwap được biết đến là một sàn giao dịch phi tập trung được xây dựng trên mạng lưới Binance Smart Chain. Tuy mới ra mắt cộng đồng vào tháng 9-2020 nhưng PancakeSwap đã có tốc độ phát triển thần kỳ, đạt đến mức độ có thể cạnh tranh với các sàn giao dịch phi tập trung truyền thống như Uniswap và SushiSwap. Cho đến nay, PancakeSwap đã trở thành trung tâm thanh khoản cho cả hệ thống BSC nhờ vào tính năng tạo lập thị trường tự động (AMM) cho phép người dùng giao dịch tiền mã hóa và các token chuẩn BEP20 với tốc độ xử lý nhanh và chi phí rẻ.

Hiện nay, PancakeSwap đang nằm trong top 3 những sàn có khối lượng giao dịch lớn nhất theo CoinMarketCap và CoinGecko.

Top các sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu theo khối lượng tại CoinGecko.
Top các sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu theo khối lượng tại CoinGecko.
Top các sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu theo khối lượng tại CoinMarketCap.
Top các sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu theo khối lượng tại CoinMarketCap.

Xem tin tức mới nhất về PancakeSwap ở đâu?

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng trong hệ thống, PancakeSwap đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp PancakeSwap v2 với những tính năng độc đáo. Trong phiên bản này, PancakeSwap v2 đã chuyển dịch và phát triển hệ thống hợp đồng thông minh mới tích hợp nhiều tiện ích hơn. Ngoài việc mang đến những cải tiến mới về hệ thống bảo mật an toàn, người dùng còn có thể tác động để thay đổi cơ chế đốt token của dự án.

Để cập nhật liên tục các thông tin mới và chính xác nhất về dự án PancakeSwap, bạn hãy truy cập ngay trang tin tức tiền mã hóa hàng đầu Việt Nam là Coinvn.com. Đến với Coinvn, bạn không những được cập nhật liên tục các tin tức mới về dự án mà còn được tham khảo các phân tích chuyên sâu từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiền mã hóa. Đồng thời, nếu bạn muốn tìm hiểu và học hỏi sâu hơn về thị trường này, hệ thống kiến thức từ cơ bản đến nâng cao tại Coinvn chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc nghiên cứu và đưa ra các quyết định đầu tư.

Token PancakeSwap (CAKE) là gì?

Tìm hiểu về token CAKE của dự án PancakeSwap.
Tìm hiểu về token CAKE của dự án PancakeSwap.

CAKE là token tiện ích gốc của dự án PancakeSwap được dùng để thực hiện cung cấp thanh khoản cho nền tảng này. CAKE được sử dụng trong các giao dịch swap, staking, farming, chơi xổ số hay dùng để trả phí cho các giao dịch. Tính đến ngày 3-1-2022, theo số liệu thống kê của CoinMarketCap, CAKE đang được giao dịch ở mức giá 12,32 đô- la Mỹ cho mỗi token với tổng lượng cung lưu hành trên thị trường là 252.043.050 CAKE

CAKE không có lượng cung tối đa nhất định trong khi theo cơ chế tạo khối, mỗi ngày sẽ có 750.000 CAKE được tạo ra. Để giảm thiểu lo ngại của các nhà đầu tư về vấn đề lạm phát, đội ngũ phát triển đã tạo ra cơ chế đốt token để tạo ra sự khan hiếm nhất định.

Các thông tin cơ bản về token CAKE:

- Token Name: PancakeSwap

- Ticker: CAKE

- Blockchain: Binance Smart Chain

- Token Standard: BEP-20

- Total Supply: No max supply.

Các cách để nhận token CAKE

Swap

PancakeSwap hỗ trợ bạn chuyển đổi trực tiếp các token như BNB, BELT, ETH, USDT, BTCB… sang CAKE dựa trên tính năng swap của sàn.

Giao dịch trên Binance

Giao dịch trên Binance để nhận CAKE là phương thức phù hợp với những nhà đầu tư quan tâm đến sự biến động giá của token này. Họ không chú trọng đến việc gia tăng nhanh chóng lượng token nắm giữ.

Hiện tại Binance đang hỗ trợ giao dịch các cặp CAKE/BNB và CAKE/BUSD.

Staking

Staking thường là lựa chọn của đông đảo nhà đầu tư, nhất là những người không có nhiều thời gian cũng như kiến thức về trading. Với staking, nhà đầu tư chỉ cần thực hiện khóa một lượng token nhất định trong một khoảng thời gian tùy chọn để nhận phần thưởng là các token CAKE.

Yield Farming

Bạn có thể nhận được token CAKE khi tham gia yield farming trên PancakeSwap.

Khi cung cấp thanh khoản trên PancakeSwap, bạn sẽ nhận được một lượng token FLIP nhất định. Sau đó, bạn tiếp tục gửi token này vào các farm pool để nhận phần thưởng là các token CAKE. Dựa theo chỉ số APY - lợi suất tính theo năm mà bạn có thể ước tính được số CAKE nhận được. Tuy nhiên, APY càng cao thì tỷ lệ rủi ro cũng như biến động càng lớn. Vì vậy, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng các pool để ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Phí giao dịch trên PancakeSwap là bao nhiêu?

Phí giao dịch trên nền tảng PancakeSwap được đánh giá là khá hợp lý so với các sàn DEX hiện tại khi chỉ giữ ở mức 0,2%. Trong đó, 0,17% dùng để chi trả cho các nhà cung cấp thanh khoản, phần còn lại là 0,03% sẽ được chuyển về quỹ của sàn. Phí giao dịch hợp lý là một trong những yếu tố then chốt thu hút sự quan tâm và sử dụng của các nhà đầu tư trên thị trường.

Có nên tham gia vào PancakeSwap không?

PancakeSwap là sàn giao dịch có tiềm năng phát triển khi nhận được sự hậu thuẫn vững chắc từ mạng lưới Binance Smart Chain. Với tốc độ phát triển thần kỳ trong thời gian vừa qua, PancakeSwap đã vươn lên để trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhiều sàn giao dịch truyền thống uy tín trên thị trường như Uniswap hay SushiSwap.

Ngoài ra, sự ra đời của PancakeSwap rất phù hợp với nhu cầu của thị trường. Với mức phí tương đối rẻ, tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng, hỗ trợ nhiều ví lưu trữ tiền mã hóa và nhiều tính năng đặc biệt khác, PancakeSwap thu hút được đông đảo nhà đầu tư nhất là khi làn sóng tài chính phi tập trung bùng nổ. Chính vì vậy mà cho đến thời điểm này, vốn hóa thị trường của PancakeSwap đã vượt mức 7 tỷ đô-la Mỹ.

Tuy nhiên, để có thể tham gia đầu tư hiệu quả trên PancakeSwap đòi hỏi bạn cần có một trình độ nhất định cũng am hiểu về dự án và kinh nghiệm đầu tư. Vì vậy, hãy thường xuyên trau dồi kiến thức cũng như cập nhật các tin tức mới nhất về PancakeSwap trên Coinvn hoặc các trang tin chính thống khác.

Lời kết

Thông qua bài viết, hy vọng bạn đã hiểu được PancakeSwap là gì cũng như nắm rõ các cách để nhận token CAKE. Hiện nay, PancakeSwap là sàn giao dịch được đông đảo nhà đầu tư quan tâm và tin tưởng. Tuy nhiên, để đầu tư và tham gia vào sàn giao dịch này, bạn vẫn nên đào sâu tìm hiểu những thông tin quan trọng về sàn, để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. 

;
;
.
.
.
.
.