VinShop ghi nhận tăng trưởng ấn tượng sau hơn 1 năm gia nhập thị trường

.

Tăng tốc phủ tới 100.000 tạp hóa liên kết sau hơn 1 năm ra mắt thị trường, tiềm năng của VinShop (nền tảng chuyển đổi số thuộc Tập đoàn One Mount) vẫn vô cùng rộng mở tại thị trường 1,4 triệu tạp hóa - vốn chiếm 70% thị phần của thị trường bán lẻ lên tới 36 tỷ USD (2021).

VinShop ghi nhận tăng trưởng ấn tượng sau hơn 1 năm gia nhập thị trường.
VinShop ghi nhận tăng trưởng ấn tượng sau hơn 1 năm gia nhập thị trường.

Kim chỉ nam giúp tạp hóa làm giàu

Đầu tháng 3-2022, nền tảng chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ VinShop cho biết đã liên kết với 100.000 tạp hóa tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt, trung bình có tới hơn 200 tạp hóa mới gia nhập cùng VinShop mỗi ngày. Những tạp hoá này sử dụng nền tảng công nghệ, từng bước thay đổi các vận hành mô hình bán lẻ truyền thống từ khâu nhập hàng, quản lý hàng hóa, xoay vòng vốn đến việc mang lại trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng.

Đặc biệt ở những thành phố trọng điểm như Hà Nội và TP.HCM, “sắc đỏ” của VinShop đã len lỏi mọi ngõ ngách. Số liệu từ VinShop cho biết, nền tảng này đã bao phủ tới 80% thị trường lõi ở hai thành phố đông dân nhất cả nước.

Giới chuyên gia đánh giá, với nhiều chủ tạp hóa truyền thống, việc thay đổi thói quen vận hành đã tồn tại hàng chục năm không phải là chuyện một sớm, một chiều. Vì thế, động lực để hơn 100.000 tiểu thương - trong đó có nhiều người lần đầu sử dụng smartphone - “lên đời công nghệ” cửa hàng tạp hóa cũ kỹ của mình, thì động lực lớn nhất phải đến từ việc tăng thu nhập.

“Công nghệ từ VinShop đã cùng tạp hóa tìm ra cách thức kinh doanh mới để làm giàu, là động lực lớn nhất để tăng tốc độ số hóa thị trường bán lẻ truyền thống”, một chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ nhìn nhận.

VinShop trở thành công cụ làm giàu của nhiều chủ tạp hóa.
VinShop trở thành công cụ làm giàu của nhiều chủ tạp hóa.

Nhiều tiểu thương cho biết, họ có thể kiếm thêm 7 - 10 triệu đồng mỗi tháng nhờ những lợi ích đặc biệt từ VinShop cho các cửa hàng tạp hoá, bao gồm: nguồn hàng phong phú với hơn 4.000 mặt hàng từ chính các nhà cung cấp, giá cả minh bạch, gần 100 chương trình ưu đãi mỗi tháng, hay chính sách khách hàng thân thiết từ VinShop…

Đặc biệt trong mùa dịch, khi nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì thiếu hàng hay lo ngại an toàn thì các tạp hóa liên kết VinShop vẫn có nguồn hàng ổn định, phương thức thanh toán không tiền mặt an toàn khi liên kết với siêu ứng dụng VinID, duy trì nguồn thu nhập cho cả gia đình.

Liên tục mở rộng thị trường tới 14,6 triệu dân

Sau khi “phủ” thị trường lõi trọng điểm ở 15 tỉnh thành phố lớn, trong tháng 3 vừa qua VinShop tiếp tục “cắm cờ” tại 7 tỉnh tiếp theo, trải từ Bắc vào Nam bao gồm Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Theo đó, 7 thị trường mới của VinShop có tiềm năng vô cùng lớn, với dung lượng tổng gần 100.000 cửa hàng tạp hóa phục vụ 14,6 triệu dân. Như Thanh Hóa có 3,6 triệu dân, hơn 21.000 cửa hàng tạp hóa mà VinShop có thể tiếp cận; Quảng Ninh với 1,3 triệu dân, nhưng sức mua lớn đang có hơn 22.000 tạp hóa truyền thống hoạt động. Chỉ sau 1 tuần mở tới 7 thị trường mới, VinShop ghi nhận hàng nghìn tạp hóa đã liên kết thành công và có những đơn hàng thành công.

Tạp hóa thu hút nhiều khách hàng hơn khi gia nhập VinShop.
Tạp hóa thu hút nhiều khách hàng hơn khi gia nhập VinShop.

Song song với việc mở rộng độ phủ, bà Trương Quỳnh Phương, Phó Tổng Giám đốc One Mount Distribution (thuộc Tập đoàn One Mount) - công ty sở hữu ứng dụng VinShop cho biết, VinShop cũng liên tục mở rộng hệ thống các kho, điểm trung chuyển trên khắp cả nước, đảm bảo giao hàng nhanh chóng cho các tạp hóa, tất cả các mặt hàng chỉ trong một chuyến tải.

“Người tiêu dùng đặt yêu cầu ngày càng cao về trải nghiệm tiện lợi hơn ở mọi điểm mua sắm. VinShop không chỉ cung cấp nền tảng nhập hàng thuận tiện, mà còn giúp các tạp hóa trang hoàng cửa hàng, sắp xếp khoa học, cung cấp công cụ thanh toán không tiền mặt qua VinID Pay; và sử dụng các thuật toán phân tích thói quen, thị hiếu của khách hàng giúp tạp hóa tiếp cận những mặt hàng đang được bán chạy nhất”, bà Phương cho hay.

Đưa các giải pháp công nghệ và tài chính giải quyết những hạn chế trong vận hành của mô hình bán lẻ truyền thống,VinShop được giới chuyên gia kỳ vọng cải thiện thu nhập của hàng triệu tiểu thương cũng như mang tới trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho hàng triệu khách quen của xung quanh các cửa hàng tạp hóa Việt. Sau 100.000 tạp hóa đầu tiên, VinShop đặt mục tiêu “lên đời công nghệ” 200.000 tạp hóa vào năm 2023, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.

;
;
.
.
.
.
.