Top 5 địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ tại Bình Thuận

.

Nhắc đến Bình Thuận hẳn ai cũng nghĩ đến vùng đất nắng gió với nghề truyền thống trồng thanh long thu hút du khách. Đây là một tỉnh nằm ở vùng ven biển duyên hải miền Trung được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều địa điểm tuyệt đẹp. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê top 5 điểm du lịch không nên bỏ lỡ tại Bình Thuận.

Bàu Trắng

Bàu Trắng cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 62km về hướng Đông Bắc. Nơi đây được ví như tiểu sa mạc thu nhỏ bao quanh đồi cát trắng. Cát ở Bàu Trắng ngày xưa có màu sắc vàng, sau này dần chuyển sang màu trắng tinh khiết. Kế bên những con đường chạy song song với biển xanh ngút ngàn độc đáo, đầy thơ mộng.

Để khám phá địa điểm này một cách trọn vẹn cũng như khám phá vẻ đẹp hoang sơ nơi này, du khách nên thuê trượt ván hoặc xe địa hình. Cảm giác tuyệt vời khi được lướt băng băng trên miền cát trắng và chinh phục hết đỉnh đồi này sang đồi khác. Điều này sẽ mang đến trải nghiệm không thể quên cho du khách. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc quý giá, ý nghĩa tại Bàu Trắng nhé.

Bãi biển Cổ Thạch

Bãi biển Cổ Thạch hay còn gọi là “bãi đá bảy màu”. Biển Cổ Thạch tọa lạc ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Bờ biển này nổi tiếng với những viên đá có nhiều màu sắc, hình thù độc đáo trải dài trên biển. Cùng với nước biển xanh ngắt kích thích sự tò mò cho rất nhiều tín đồ du lịch bởi khung cảnh tuyệt đẹp này.

Là một trong những điểm du lịch Bình Thuận đẹp nhất, bãi đá còn sở hữu những tảng đá to phủ đầy rêu xanh mướt. Thường vào giữa tháng 3 là lúc rêu phủ nhiều nhất, tạo nên một khung cảnh thơ mộng đẹp như tranh vẽ khi hòa cùng ánh nắng tự nhiên. Do đó, không phải lúc nào du khách cũng có thể bắt gặp được khung cảnh tuyệt trần này.

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý còn được gọi là Cù Lao Thu nằm ở huyện xa nhất của tỉnh Bình Thuận. Đảo vẫn giữ được nét hoang sơ với những khung cảnh tuyệt đẹp vốn có. Bởi lẽ như vậy, đảo Phú Quý lọt top những cái tên trong danh sách du lịch tại Bình Thuận du khách không nên bỏ lỡ.

Đặc biệt, thời điểm giữa tháng 6 đến tháng 12 sẽ là thời gian thích hợp để khám phá đảo này. Đây là lúc biển êm, gió lặng, trong vắt, thuận tiện di chuyển ra các đảo khác cũng như vô vàn bãi tắm trong lành như bãi nhỏ Gành Hang, Doi Dừa...

Ngoài ra, khi tham quan trên đảo, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về những làng nuôi tôm, hải sản của ngư dân. Đồng thời còn thưởng thức nhiều món tươi ngon đặc sản Đảo Phú Quý. Nếu bạn thích ngắm san hô thì nơi đây cũng là một sự lựa chọn đúng đắn. Dưới làn nước xanh ngắt chính là quần thể rạn san hô có đủ màu sắc cùng nhiều đàn cá tung tăng bơi lội khiến bạn thích thú.

Núi Tà Cú

Khung cảnh ở núi Tà Cú cực kỳ hoang sơ, kỳ vĩ của thiên nhiên. Khi ở trên đỉnh núi nhìn xuống, bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn cảnh vật trùng điệp cùng không khí mát lạnh. Điểm đặc biệt của núi Tà Cú chính là dòng suối trong veo chảy ngang núi, róc rách bốn mùa khiến cho khí hậu ở đây vô cùng mát mẻ thuận lợi quanh năm để du khách có thể ghé thăm và cảm nhận.

Hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam được xây dựng bởi người Pháp. Từ trung tâm thành phố di chuyển khoảng 30km về phía Nam bạn sẽ đến được Mũi Kê Gà. Ngọn Hải đăng nằm trên hòn Bà nên du khách phải thuê thuyền từ mũi Kê Gà mới có thể đặt chân đến đây.

Ngọn Hải đăng có dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trong nền trời xanh ngắt, hòa mình cùng sắc vàng của tầng lớp đá hoa cương mang đến vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ của núi rừng. Ngoài ra, núi còn có 184 bậc thang hình xoắn ốc leo lên đỉnh tháp nên du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh mũi Kê Gà đẹp lung linh từ trên cao.

Như vậy, bài viết đã lần lượt điểm qua top 5 điểm du lịch Bình Thuận không nên bỏ lỡ cho hội mê vi vu. Tuy nhiên, đây chưa phải là toàn bộ những tọa độ đáng trải nghiệm tại vùng đất độc đáo này. Hãy truy cập vào trang web PR+ tại địa chỉ https://phanri.plus để tìm hiểu nhiều hơn các điểm đến hấp dẫn tại Bình Thuận nhé.

;
;
.
.
.
.
.