Hướng dẫn cách xin bill ký nhận Taobao khi hàng bị thất lạc

.

Khi hàng bị thất lạc từ Taobao, các đơn vị vận chuyển hàng Trung - Việt sẽ yêu cầu bạn đưa ra bill ký nhận Taobao để có thể tìm kiếm sản phẩm của bạn. Vậy cách xin bill ký nhận Taobao thế nào nhanh và thành công? Cùng tìm hiểu vấn đề này nhé.

1. Bill ký nhận Taobao là gì? Vai trò của bill ký nhận

Khi order hàng Taobao shop sẽ phát hàng về kho của đơn vị vận chuyển trung gian mà bạn đang sử dụng. Khi này, bạn có thể liên hệ với bên vận chuyển trung gian xem hàng hóa của mình đã về kho của công ty đó chưa. Trường hợp hàng hóa bị thất lạc hoặc không nhận được hàng thì bên kho của công ty trung gian đó sẽ yêu cầu bạn gửi bill ký nhận hàng tại kho, xác nhận rằng họ đã nhận hàng.

Bill ký nhận Taobao là giấy tờ ký xác nhận của kho vận chuyển trung gian Trung - Việt với người vận chuyển hàng hóa khi hàng hóa về kho. Bill ký nhận hàng liên quan và có mối quan hệ quan trọng với rất nhiều bên khác nhau, chính vì thế mà nó là giấy tờ cực quan trọng khi giao nhận hàng hóa. Để xin được bill ký nhận Taobao giúp công ty đối chiếu, bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. Khi nhận được bill, công ty vận chuyển sẽ tiến hành đối chiếu sản phẩm, ngày giờ nhận và dễ dàng tìm ra được sản phẩm của bạn.

2. Cách xin bill ký nhận taobao

Hàng hóa của bạn đang bị thất lạc tại phía công ty vận chuyển trung gian và muốn tìm kiếm để tránh gặp phải tình trạng rủi ro khi vận chuyển, thì việc có được bill ký nhận đã nhận hàng của công ty vận chuyển là điều vô cùng quan trọng. Theo đó, để có thể xin được bill ký  nhận Taobao, bạn có thể áp dụng 2 cách dưới đây:

2.1. Xin bill từ shop

Để xin được bill ký nhận Taobao để bên vận chuyển tìm kiếm hàng hóa, cách nhanh nhất chính là bạn liên hệ với shop mà bạn vừa mua hàng. Trên Taobao, bạn có thể liên hệ với shop qua phần mềm Aliwangwang (biểu tượng hình giọt nước trên giao diện mua hàng Taobao). Phần mềm này giúp bạn có thể trao đổi với shop một cách dễ dàng.

Trong trường hợp đơn hàng của bạn vẫn nằm còn hạn khiếu nại đơn hàng, thì shop sẽ hỗ trợ cho bạn nhận được bill ký nhận. Còn nếu trong trường hợp đơn hàng của bạn đã hết hạn khiếu nại, thì còn tùy thuộc vào từng shop. Bởi việc tìm lại lịch sử giao hàng để tìm được bill cho bạn mất khá nhiều thời gian. Khi mà đơn hàng của bạn đã đặt rất nhiều ngày, việc tìm lại rất tốn công và mất nhiều thời gian. Các shop nhiệt tình sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình trong việc lấy lại bill ký nhận, còn không thì bạn sẽ phải chuyển đơn hàng vào phần rủi ro của đơn hàng. Thêm vào đó, bạn cũng cần có thể chuyển sang cách khác để tìm lại bill.

2.2. Liên hệ với bên dịch vụ vận chuyển bên Trung Quốc

Nếu bạn không thể xin được bill từ shop thì có thể thử một cách xin bill ký nhận Taobao khác, đó chính là liên hệ với bên dịch vụ vận chuyển của Trung Quốc. Theo đó, khi hàng hóa được báo là thất lạc, bạn cần liên hệ ngay với bên vận chuyển hàng hóa nội địa Trung Quốc, sau đó xin số điện thoại, thông tin wechat của nhân viên giao hàng cho bạn để lấy lại bill đã ký nhận hàng.

Vậy một câu hỏi đặt ra là làm sao để có thể xin được số điện thoại, thông tin wechat của nhân viên giao hàng đó? Để có thể lấy được thông tin này, bạn cần cái app Cainiao. Cainiao là app của Alibaba, bởi thế nên những người có tài khoản Alipay và Taobao sẽ có tài khoản Cainiao. Tại app này, bạn có thể xem được thông tin vận chuyển, thời gian thực khi vận chuyển. Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Tải app Cainiao về máy qua App Store hoặc CH Play trên điện thoại

- Bước 2: Mở ứng dụng Cainiao, chọn đăng nhập bằng Alipay (biểu tượng Alipay màu xanh). Lúc này có một hộp thoại mở ra, hỏi bạn có muốn mở Alipay không, bạn chọn “Open” để đăng ký tài khoản.

- Bước 3: Điền số điện thoại đăng ký Taobao hoặc Alipay vào và bấm đăng nhập.

- Bước 4: Khi đã vào được Cainiao, trên giao diện bạn nhập mã vận đơn vào ô bên trên màn hình. Từ đó, bạn sẽ lấy được thông tin vận chuyển của đơn hàng, số điện thoại của người giao hàng. Lúc này, bạn có thể gọi điện thoại cho người vận chuyển đó, hoặc kết bạn Wechat để xin bill ký nhận.

Trong trường hợp bạn đang ở tại Việt Nam, không thể gọi điện cho người vận chuyển đó, và người vận chuyển đó không có Wechat thì bạn có thể nhờ người thân, bạn bè hoặc các đơn vị vận chuyển trung gian để được hỗ trợ.

Hiện tại, có rất nhiều công ty vận chuyển Trung - Việt hỗ trợ bạn liên hệ với nhân viên giao hàng để xin lại bill xác nhận Taobao từ người giao hàng tại Trung Quốc. Nếu hàng hóa của bạn đang bị thất lạc mà lại gặp khó khăn khi liên hệ với người giao hàng, thì bạn có thể liên hệ với Hàng Quảng Châu 24h. Các nhân viên nhiệt tình của Hàng Quảng Châu 24h với kinh nghiệm lâu năm luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.

Thông tin liên hệ

- Website: https://hangquangchau24h.vn/

- SĐT: 096.232.1688

- Email: hangquangchau24h.vn@gmail.com

 

;
;
.
.
.
.
.