Cần biết

Bản lề giảm chấn - Giải pháp hiện đại cho cánh cửa từ Habico

15:44, 03/07/2023 (GMT+7)

“Nhỏ nhưng có võ” là cụm từ miêu tả chính xác về bản lề giảm chấn. Đây là một phụ kiện cần thiết để mang đến vẻ sang trọng, tinh tế cho những cánh cửa.

Trong cuộc sống hiện đại, mọi vật dụng dù là nhỏ nhất cũng đều được nâng cấp để mang tới sự tiện lợi khi sử dụng. Bản lề giảm chấn ra đời với mục tiêu như vậy: tăng độ an toàn, tăng tính thẩm mỹ và tránh làm phiền như các loại bản lề thông thường.

Khái niệm bản lề giảm chấn

Bản lề giảm chấn là gì?

Bản lề giảm chấn còn được gọi là bản lề hơi. Bản lề được thiết kế nhỏ gọn với hai phần: bản lề bật và giảm chấn. Trong đó, bản lề bật dùng để liên kế và cố định giữa cánh cửa tủ và tủ, giúp hoạt động đóng mở của cánh tủ được trơn tru. Còn bộ phận giảm chấn có chức năng giảm chấn động, va chạm và giảm tiếng ồn. Bộ phận này tuy nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng tạo nên vẻ tinh tế cho cánh cửa. Bản lề có hai công dụng chính là không gây ra tiếng ồn và đảm bảo an toàn khi đóng mở cửa. Người dùng có thể dễ dàng tháo lắp, sử dụng, thuận tiện khi vệ sinh và tra dầu mỡ trong quá trình sử dụng. Chúng được ứng dụng nhiều trong lắp đặt cửa ra vào, cửa tủ bếp, cửa tủ quần áo.

Phân loại bản lề giảm chấn

Phân loại theo vị trí lắp đặt

Dựa theo vị trí lắp đặt, bản lề giảm chấn gồm 3 loại sau:

- Bản lề hơi bật thẳng: Thường sử dụng ở vị trí khuất vách tủ.

- Bản lề hơi bật cong ½: Thường sử dụng với 2 tủ liền kề có chung 1 vách.

- Bản lề hơi bật cong ¾: Thường sử dụng cho tủ sát tường

Phân loại theo cách lắp

Dựa theo tiêu chí này, người ta chia bản lề giảm chấn thành 2 loại: loại lắp nhanh và loại lắp thông thường

- Bản lề lắp nhanh: Là dòng sản phẩm tích hợp thêm bộ pít-tông giảm chấn kèm theo một bộ tháo lắp nhanh. Tính năng này phù hợp với các loại cửa tủ gỗ, tủ quần áo, tủ bếp. Sản phẩm dễ dàng tháo lắp nhanh chóng nên khi di chuyển, người dùng không mất thời gian thi công, vệ sinh lau chùi.

- Bản lề lắp thông thường: So với dòng bản lề giảm chấn trên thị dòng này có chút khó khăn khi lắp đặt. Thế nhưng bù lại, sản phẩm có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Từ đó, độ bền bỉ của bản lề được đánh giá cao hơn.

Vì sao nên sử dụng bản lề giảm chấn?

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất phát triển và cho ra đời mặt hàng bản lề giảm chấn này. Sở dĩ những tiếng kẽo kẹt, va chạm của cánh tủ vừa gây khó chịu về mặt âm thanh vừa dễ gây sứt vỡ khi tiếp xúc với đồ vật khác. Đặc biệt, sản phẩm vô cùng cần thiết với gia đình có trẻ nhỏ.

Bản lề giảm chấn bảo đảm tiện ích và an toàn

Nhờ có bản lề giảm chấn mà quá trình đóng mở cánh cửa được kiểm soát, tránh va đập mạnh. Thứ nhất, sản phẩm hạn chế tối đa hư hỏng của cửa. Thứ hai, bản lề giúp giảm tiếng ồn khó chịu khi thao tác trên cánh cửa. Đặc biệt, sản phẩm có thể hạn chế các tai nạn kẹp cửa, đặc biệt đối với trẻ em.

Bản lề giảm chấn giúp tăng độ bền cho cánh tủ

Sử dụng bản lề hơi có thể điều chỉnh mức độ nặng nhẹ của cánh tủ, từ đó, tránh các tác động làm ảnh hưởng đến chất lượng bản lề, cánh cửa khi sử dụng. Điều này giúp nâng cao tuổi thọ của cửa, tủ.

Tiết kiệm chi phí thay thế sửa chữa

Từ việc tăng độ bền của cửa tủ, bạn có thể tiết kiệm phần chi phí thay thế sửa chữa tủ gỗ, cánh cửa trong quá trình sử dụng.

Nên mua loại bản lề giảm chấn nào và mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều bản lề giảm chấn với mức giá, kích thước, chất lượng khác nhau. Khách hàng có thể tham khảo dòng bản lề giảm chấn Hafele. Nhắc đến Hafele, không ai không biết về độ uy tín, chất lượng trong những thiết bị nhà bếp và phụ kiện nội thất hiện đại. Trong đó, bản lề giảm chấn là một trong những dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Đức này. Bản lề Hafele sở hữu hàng loạt những ưu điểm như:thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt; các chi tiết liền mạch, chắc chắn; dễ dàng tháo lắp, vệ sinh.

Habico là công ty chuyên phân phối các sản phẩm phụ kiện mộc và phụ kiện ngành gỗ uy tín trên thị trường Việt Nam, cụ thể là tại TP. Hồ Chí Minh. Các sản phẩm của Habico không chỉ sở hữu chất lượng cao và đa dạng mà còn sở hữu giá thành cạnh tranh. Một số mặt hàng điển hình mang lại tên tuổi cho Habico có thể kể đến: bản lề giảm chấn, ổ khóa, ray trượt giảm chấn,...

Habico cam kết các sản phẩm đều đến từ những thương hiệu nổi tiếng, đạt tiêu chuẩn quốc tế với chế độ bảo hành chính hãng. Cùng với đó, công ty còn sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình hỗ trợ khách hàng trong quá trình lựa chọn và mua hàng.

Qua những chia sẻ trên, nếu khách hàng có nhu cầu mua bản lề giảm chấn thì hãy đến với Habico. Với đơn hàng từ 5 triệu trở lên, chúng tôi nhận giao hàng miễn phí nội thành TP.Hồ Chí Minh. Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ qua số hotline để được tư vấn viên hỗ trợ kịp thời, chính xác.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 42/49 đường số 5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

- Showroom: 579 - 581 Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

- SĐT: 0935 949 789

- Email: info@habico.vn

- Website: Habicovn.com

 

.