Cần biết

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng củ tam thất bạn nên biết

13:50, 30/06/2023 (GMT+7)

Củ tam thất được biết đến là loại thảo dược hỗ trợ tích cực đến sức khỏe cũng như phòng và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, tiêu u lành tình, người bị thiếu máu hay suy nhược cơ thể đặc biệt là phụ nữ sau sinh đều nên sử dụng củ tam thất này! Có rất nhiều câu hỏi mà chúng ta quan tâm khi sử dụng củ  tam thất sẽ có tất cả trong bài viết này, các bạn cùng tham khảo.

1. bị tuyến giáp có uống được tam thất không?

Trong củ tam thất bắc có chứa nhóm hoạt chất saponin nhóm ginsenoside Rb1 và ginsenoside Rg1 giúp phòng chống  ung thư, kháng viêm, kháng vi khuẩn, giảm cholesterol và cân bằng hệ miễn dịch,  panacrin có tác dụng hạn chế sự di căn của các tế bào ung thư, tiêu u lành tính.

Việc sử dụng tam thất hỗ trợ điều trị ung thư đã có nhiều nghiên cứu trên bệnh viện quân y 108 cho kết quả tốt. Không những thế củ tam thất trong đông y cũng đã được sử dụng để hỗ trợ các bệnh hiểm nghèo từ hàng trăm năm nay. Vậy những người bị u tuyến giáp là nên sử dụng củ tam thất hằng ngày.

2. Sau sinh uống tam thất được không?

Củ tam thất bắc có vị đắng ngọt, tính ấm, vào các kinh can, thận. Có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết, cầm máu, tiêu sưng, giảm đau. Saponin nhóm ginsenoside cũng là hoạt chất quan trọng giúp tái tạo hồng cầu và đẩy máu đông, máu ứ trong cơ thể, chống mệt mỏi vì vậy việc phụ nữ sau sinh dùng tam thất cũng được xem là một loại thực phẩm hỗ trợ không thể thiếu cho phụ nữ sau sinh.

3. Bà bầu ăn được tam thất không?

Bà bầu ở những thai kỳ ở 6 - 8 tháng đầu không nên sử dụng tam thất bởi do tính chất đào thải huyết hư trong cơ thể sẽ dễ bị sảy thai nếu thai bị yếu, hay có tình trạng dọa sinh non thì không nên sử dụng, còn từ tháng thứ 8 và tháng thứ 9 thai nhi khỏe mạnh bình thường có thể sử dụng để bổ sung sức đề kháng.

4. Tác dụng của tam thất đối với phụ nữ

Việc phụ nữ sử dụng củ tam thất là cần thiết, bởi các hoạt chất quý trong củ tam thất giúp chống lão hóa, làm đẹp da điều trị sạm nám da, giúp da trắng hồng chắc khỏe từ sâu bên trong

Hơn thế nữa phụ nữ từ 35 tuổi trở ra thường xuất hiện những khối u mà chúng ta không thể biết được, việc sử dụng củ tam thất sớm sẽ phòng chống được các khối u để sau này tránh khối u phát triển thành ung thư giúp chị em có sức khỏe bền vững hơn.

5. Huyết áp cao có uống được bột tam thất không?

Những người bị huyết áp cao vẫn sử dụng được củ tam thất nhưng cần lưu ý về cách sử dụng và cách kết hợp. Việc sử dụng tam thất cùng với mật ong sẽ làm huyết áp tăng, vậy nên khi sử dụng với những người bị huyết áp cao không nên kết hợp với mật ong, không những thế liều lượng dùng tam thất với người huyết áp cao không vượt quá 8g một ngày ( khoảng 2 -3 thìa cà phê ). Đây là nhưng lưu ý khi người bị huyết áp cao sử dụng củ tam thất.

6. Huyết áp thấp có uống được bột tam thất không?

Đối với người huyết áp thấp nên sử dụng bột tam thất kết hợp  với mật ong và sử dụng hằng ngày, vì trong mật ong chứa hàm lượng đường cao giúp làm tăng huyết áp. Việc sử dụng tam thất mật ong đều đặn sẽ giúp người huyết áp thấp ổn định dần dần.

7. Cách uống bột tam thất giảm cân

Việc sử dụng bột tam thất để giảm cân là không hoàn toàn chính xác, Bởi tam thất giúp chuyển hóa thức ăn thô thành các chất cơ thể dễ hấp thụ hơn, nên để giảm cân thì cần có chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý. Còn việc sử dụng củ tam thất giúp chúng ta có sức đề kháng tốt hơn không thể giúp chúng ta giảm béo.

8. Cách uống tam thất chữa u tuyến giáp

Cách dùng đối với người u tuyến giáp hay sử dụng để hỗ trợ trị bệnh thì liều lượng dùng khá quan trọng. Lượng dung từ 8 -12g 1 ngày uống vào buổi sáng hoặc chiều đều được. Việc sử dụng tam thất đối với người bị u tuyến giáp giúp ngăn chặn và phát triển của khối u nên cần duy trì đều đặn và thường xuyên. Có 1 vài trường hợp dùng tam thất khi biết mình đã hết khối u nên dừng lại nhưng một vài năm sau nó lại phát triển trở lại. Vì vậy việc duy trì sử dụng củ tam thất đều đặn là cần thiết.

9. Cây tam thất có mấy loại

Cây tam thất hiện nay có 3 loại là tam thất bắc, tam thất rừng và tam thất nam. Trong đó chỉ có 2 loại được sử dụng và có giá trị cao là củ tam thất bắc và tam thất rừng thôi các bạn nhé. Nên khi các bạn đi mua cần lưu ý để tránh nhầm lẫn, và tốt nhất là tìm đơn vị cung cấp uy tín bởi theo mình biết được tam thất trên thị trường hiện nay đều không rõ nguồn gốc và ẩm mốc rất nhiều.

10. Đơn vị cung cấp tam thất uy tín

Tam Thất Việt là đơn vị cung cấp các sản phẩm từ cây tam thất bắc hàng đầu Việt Nam như củ tam thất tươi - khô, nụ tam thất tươi - khô, cây giống, hạt giống tam thất. Có chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng như:

-  Hoàn tiền 100% và bồi thường gấp 5 lần nếu phát hiện hàng kém chất lượng

- Đổi trả trong 30 ngày không cần lý do

- Hỗ trợ xay tại nhà nếu khách hàng ở Hải Phòng

- Giao hàng trên toàn quốc và được kiểm tra hàng trước khi thanh toán

Địa chỉ mua hàng trực tiếp: 1/97 Nguyễn Công Hòa - Lam Sơn - Lê Chân - Hải Phòng

Địa chỉ mua hàng online: https://tamthatlaocai.vn/

SĐT zalo đặt hàng: 0383.838.663

Củ tam thất có rất nhiều kích thước khác nhau nên giá củ tam thất sẽ khác nhau thường sẽ giao động từ 800.000 - hơn 2 triệu đồng 1kg nên các bạn có thể gọi cho số của đơn vị Tam Thất Việt bên trên để họ tư vấn nhé.

11. Chế biến tam thất tươi

Củ tam thất tươi mua về rất khó bảo quản nên việc chế biến cần cẩn thận.

Cách chế biến củ tam thất tươi thường được chia theo 3 cách đó là:

-  Củ tam thất tươi ngâm rượu

-  Củ tam thất tươi ngâm mật ong

- Củ tam thất tươi làm gia vị chế biến món ăn như hầm gà hầm canh…v.v

Đối với các cách trên thì đều cần xử lý sách củ tam thất tươi vì củ tam thất tươi rất nhiều đất và nếu sử dụng không hết các bạn nhớ để vào ngăn đá nhé.

12. Cách uống bột tam thất vào lúc nào là tốt nhất

Uống bột tam thất tốt nhất vào buổi sáng trước khi ăn 30 phút hoặc buổi chiều đều được. Lượng dùng từ 4 -12g/1 ngày.

Đây là những câu hỏi mà những người sử dụng tam thất đều quan tâm, mình đã đúc kết lại từ các tài liệu nghiên cứu để các bạn tham khảo bổ sung cho mình biết thêm về giá trị của loại củ tam thất được ví von là vàng cũng không đổi này.

.