Thông tin - Thị trường

5 kỹ năng làm việc Account Marketing nhất định phải có

16:28, 02/02/2024 (GMT+7)

Vị trí Account Marketing đã, đang và sẽ tiếp tục là một cơ hội làm việc hấp dẫn trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Không chỉ thực hiện những hoạt động tư vấn và ký kết hợp đồng, vị trí này còn cần có một bộ kỹ năng làm việc đa dạng nhằm cạnh tranh cũng như đáp ứng yêu cầu của thị trường trong thời điểm hiện nay.

Vậy đâu là hình mẫu của một Account Marketing mà doanh nghiệp đang tìm kiếm khi đăng tuyển việc làm ở Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội…? Hãy cùng tìm hiểu 5 kỹ năng cần có của một Account Marketing ngay sau đây nhé.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp hiệu quả là vai trò cơ bản và trọng tâm của Account Marketing. Kỹ năng này bao gồm cả giao tiếp trực tiếp (qua thảo luận, thuyết trình) và gián tiếp (qua email và các văn bản khác). Với nhiệm vụ chính là cầu nối, bạn cần truyền đạt đầy đủ và chính xác các thông tin để đảm bảo chất lượng giao tiếp giữa doanh nghiệp và các đối tác, từ việc viết báo cáo đến cập nhật tiến độ dự án… Kỹ năng làm việc này cần được rèn luyện thường xuyên để đáp ứng khối lượng công việc cao trong các agency hiện nay với nhiều phòng ban và đối tác khác nhau.

Tổ chức và quản lý

Khác với một chuyên viên marketing thuần túy, vị trí Account Marketing bắt buộc phải có kỹ năng quản lý và tổ chức khoa học, hiệu quả. Áp lực khi làm việc với nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm là không hề nhỏ, bạn liên tục phải kiểm tra và giải quyết các vấn đề phát sinh. Một mô hình quản lý khách hàng chặt chẽ phải cho thấy độ chính xác và tính linh hoạt cao. Bí quyết ở đây đó là khả năng tối ưu trong việc sắp xếp và ưu tiên các tác vụ cụ thể. Các agency luôn đánh giá cao kỹ năng này khi tìm kiếm ứng viên lý tưởng, nhất là khi bạn tự tin chia sẻ về một tình huống mà bạn đã có cách tổ chức và quản lý hài hòa cho các bên liên quan.

Hiểu biết về tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số tiếng Anh là digital marketing - từ khóa xuất hiện trong hơn 35% hồ sơ xin việc của các Account Marketing, cho thấy tầm quan trọng của kỹ năng này đối với lĩnh vực marketing. Khi ứng tuyển ở một vị trí B2B đặc thù như vậy, hầu hết các agency đều đòi hỏi ở bạn những hiểu biết nhất định về các công cụ SEO, truyền thông xã hội (social communication), marketing nội dung (content marketing) và email marketing,… Ứng dụng công nghệ và kỹ thuật số vào công việc sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội phát triển. Vì vậy đừng quên cho nhà tuyển dụng nhìn thấy kinh nghiệm bạn có và hiệu quả đã đạt được trong quá trình làm việc trước đó.

Cung cấp giải pháp

Điểm khác biệt giữa một Account Marketing non trẻ và một Account Marketing lành nghề đó là khả năng cung cấp giải pháp. Chỉ phân tích và nhận biết vấn đề thôi là chưa đủ, bạn cần phải xây dựng thói quen tư duy để ngay lập tức đưa ra những giải pháp thỏa mãn khách hàng.

Trước khi  làm việc với nhãn hàng, nhân viên Account Marketing nên nghiên cứu và sắp xếp các giải pháp của agency theo từng nhóm nhu cầu khác nhau. Chỉ khi có được sự chuẩn bị kỹ càng như vậy thì bạn sẽ không rơi vào thế bị động khi khách hàng từ chối, hoặc tránh những trường hợp hiểu sai nhu cầu của khách hàng. Trang bị kỹ năng này sẽ giúp bạn có thêm lợi thế cạnh tranh với các ứng viên khác và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Tư duy chiến lược

Ngoài những yếu tố trên, Account Marketing cần biết cách phát triển chiến lược và kế hoạch để tìm kiếm và khai thác những khách hàng tiềm năng mới. Để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải trau dồi khả năng tìm hiểu và phân tích xu hướng vận động và thay đổi liên tục của thị trường.

Nhạy bén với thị hiếu của nhiều tệp khán giả và hành vi của người dùng trong từng thời điểm là bí quyết giúp bạn xây dựng những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả. Đây cũng được xem là yếu tố nền tảng để một nhân viên Account Marketing phát triển lên các vị trí cấp quản lý sau một thời gian chứng minh được năng lực của mình.

Trên đây là những kỹ năng làm việc cần có của một Account Marketing. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để không ngừng hoàn thiện và phát triển bản thân trong thời gian sắp tới. 

.