Thông tin - Thị trường

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác thải tại thành phố Đà Nẵng

09:39, 08/05/2024 (GMT+7)

“Mạng Lưới Người Thu Gom”, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại thành phố Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ quan trọng từ Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam trong 6 tháng qua.

Dự án hợp tác này nhằm hỗ trợ các giải pháp cho ba lĩnh vực chính: mở rộng phạm vi tiếp cận của “Mạng Lưới Người Thu Gom”, cung cấp hỗ trợ và lợi ích thiết yếu cho các thành viên, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của những người thu gom rác phi chính thức trong xã hội.

Sự kiện trao tặng Thẻ Bảo hiểm Y tế cho người lao động thu gom phế liệu tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.
Sự kiện trao tặng Thẻ Bảo hiểm Y tế cho người lao động thu gom phế liệu tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Dự án cũng đã thực hiện chương trình "Thu hồi rác tái chế tại các cơ quan, doanh nghiệp, và các cơ sở kinh doanh". Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh được tư vấn và hướng dẫn về quản lý hệ thống rác thải của đơn vị cũng như phân loại rác thải tại nguồn. Dự án kết nối những người thu gom phế liệu địa phương để hỗ trợ công tác phân loại rác tại doanh nghiệp và đổi lại những người thu gom sẽ nhận các rác tài nguyên đã được phân loại hoàn toàn miễn phí. Sự thành công của “Mạng Lưới Người Thu Gom” đã khơi dậy kế hoạch mở rộng sáng kiến trên toàn quốc, mang lại sự hỗ trợ quan trọng cho bộ phận thu gom rác phi chính thức.

.