Thông tin - Thị trường

20 năm - Miền ký ức - Chạm lại thanh xuân

15:10, 08/07/2024 (GMT+7)

Giữa dòng người tấp nập nơi phố thị là những trăn trở bồn bề lo toan cuộc sống. Có lẽ điều chúng ta cần ngay lúc này là một cánh cổng mở ra như lối đi trở về quê hương của những người con xa xứ. 20 năm miền ký ức không chỉ là một sự kiện, đó là một cuộc hội ngộ tuyệt vời, một dịp để tri ân những người đưa đò cao quý, những người đã cống hiến tuổi trẻ để xây dựng tri thức; cùng hàn huyên về những kỷ niệm để ghi lại khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong tâm trí mỗi cựu học sinh trường THPT Chu Văn An, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, niên khóa 2001-2004.

Một trong những ký ức đậm sâu trong tiềm thức của bất kỳ một ai có lẽ là ký ức thời đi học của họ. Những mảnh ký ức đó không chỉ là về một ai đó nhất định, hay là về một môn học nào đó, mà đúng hơn là về cả một quá trình. Ký ức đứt quãng nhưng lại sâu lắng và rõ ràng một cách lạ thường. Có khi là một tiếng gõ của cây thước gỗ trên mặt bàn nứt nẻ, một tiếng lách cách của phấn trắng trên tấm bảng đen đầy những vết trầy xước, hay chỉ đơn giản là những tiếng giảng bài, những câu răn dạy từ thuở rất lâu nào đó chợt ùa về. Khiến cho chúng ta cảm thấy chính mình đã trưởng thành, đồng thời cũng mang lại cảm giác mọi thứ vẫn không thay đổi, rằng mình vẫn là những cô cậu học trò thuở đó.

Thầy cô là những người nuôi nấng những mầm non, ấp ủ những ước mơ, những hoài bão của chúng ta. Có những lúc, những giấc mơ non trẻ ấy, có phần trẻ con và vô tư, lại được chính thầy cô đặt trọn niềm tin còn nhiều hơn chính bản thân chúng ta. Chính họ đã đặt những viên gạch của niềm tin và hy vọng, trao chúng ta nền móng vững chắc, để rồi chúng ta tự mình hoàn thành nó, xây lên ngôi nhà mơ ước trong trí tưởng tượng. Những người mang sứ mệnh tri thức ấy, không quản khó khăn mà dồn hết tâm huyết vào tương lai của những cô cậu học trò tinh nghịch của niên khóa 2001-2004 trường THPT Chu Văn An.

Có lẽ tình bạn thời học phổ thông là tình bạn bền chặt nhất, khó phai nhất và sâu đậm nhất. Tại sao lại như vậy nhỉ, tại sao tình bạn nơi giảng trường đại học, tình bạn chốn công sở lại không thể sánh bằng tình bạn thời phổ thông? Có lẽ vì những mảnh tình cảm đó khuyết đi vùng ký ức về những lần cùng nhau cúp học đi chơi, thiếu đi những trêu ghẹo bông đùa với bạn cùng bàn, thiếu đi những lời thì thầm nho nhỏ nhắc bài nhau khi kiểm tra và thiếu đi tiếng cười vô tư hồn nhiên. Có lẽ những ai đi qua tuổi học trò sẽ tìm thấy mình trong viễn cảnh ấy. Sau khi ra trường, người bận học, người đi làm, người đi đây đi đó.. Cuộc sống bận rộn cùng những điều mới mẻ đủ để vùi lấp lời hứa của một thời áo trắng. Nhưng cuộc hội ngộ của những cựu học sinh trường THPT Chu Văn An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, niên khóa 2001-2004 có phải ngoại lệ hay không, nó rất đáng để lưu lại trong tâm trí của mỗi cô cậu học trò ngày xưa ấy khi quay trở lại mái trường dấu yêu. 

Chương trình: 20 năm - Miền ký ức - Chạm lại thanh xuân

Thời gian: 07 giờ ngày 14-7-2024

Địa điểm: Trường THPT Chu Văn An, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

Miền Ký Ức ngày ấy như những viên gạch lấp đầy từng khoảng trống trong con tim, khiến mỗi bước chân trở về trường là trở lại hồi ức đẹp, thơ mộng, tinh khôi, nơi khắc chạm dấu ấn mãi mãi trong tâm hồn chúng ta. Chúng ta đi để trở về, chẳng ai biết được lần hội ngộ tiếp theo sẽ là khi nào. Vậy nên hãy về với tuổi thơ, về với mái trường khi có thể, hãy tạm bỏ qua những công việc bận rộn của cuộc sống, vì hơn ai hết tình bạn là thứ đáng để nâng niu và trân trọng nhất.

"Hai mươi năm, thắm lại tình xa nhớ

Rực rỡ, tươi đẹp, mãi chẳng quên

Miền ký ức ơi, chạm lại thanh xuân

Cảm ơn thầy cô, bạn bè, trường xưa!"

(Ca khúc: Miền Ký Ức)

.