.

Mùa Xuân là Tết trồng cây

.
Sáng 7-2, Đơn vị H24-Đoàn B75 đã tổ chức ra quân phát động “Tết trồng cây”, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ trồng cây mỗi dịp Xuân về.

Mô tả ảnh.
Cán bộ, chiến sĩ C2-Đơn vị H24 trồng cây nhân dịp đầu xuân Tân Mão. Ảnh: DUY ĐỨC
 
Ngày ra quân đầu tiên diễn ra tại phân đội pháo cao xạ C2 và C4 thuộc đơn vị H24. Đây là những đơn vị có vị trí đóng quân trên các khu vực triền đồi ven bán đảo Sơn Trà và khu vực ven biển Ngũ Hành Sơn. Các loại cây trồng của đơn vị bao gồm keo lá tràm, cây sao đen, phi lao, bạch đàn và một số loại cây ăn quả quanh doanh trại, trận địa. Ngay ngày đầu tiên ra quân, Đơn vị H24 đã trồng được 100 cây sao đen và 400 cây keo lá tràm… (Duy Đức)

* Ngày 8-2, Vùng C Hải quân phát động phong trào “Tết trồng cây” theo lời Bác Hồ dạy. Sau lễ phát động, toàn Vùng đã trồng được hơn 4.000 cây ăn quả, cây bóng mát, cây cảnh trong doanh trại đơn vị. Nét mới trong phong trào “Tết trồng cây” năm nay là Đảng ủy Vùng đã ra Nghị quyết lãnh đạo thống nhất các khu vườn trồng cây chuyên canh và 100% cơ quan, đơn vị trực thuộc Vùng đều trích quỹ vốn mua những giống cây có chất lượng, hiệu quả. Qua đó góp phần tích cực cải thiện môi trường sinh thái, xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị ngày càng khang trang và xanh-sạch-đẹp hơn.

Trước đó, cán bộ, chiến sĩ của Vùng C đã trồng được gần 8.000 cây lấy gỗ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc tại khu vực tăng gia của Vùng ở xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. (Xuân Hưởng)
;
.
.
.
.
.