Chính trị - Xã hội

Năm 2015, HĐND thành phố thực hiện 5 nhiệm vụ giám sát trọng tâm

15:40, 09/12/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Năm 2015, hoạt động giám sát HĐND thành phố sẽ tập trung 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, HĐND thành phố sẽ giám sát việc thi hành Hiến pháp, luật, các nghị quyết của Quốc hội và các văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội, an ninh chính trị trên địa bàn thành phố.

Giám sát việc thực hiện Nghị quyết HĐND thành phố về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015; giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, chú trọng giám sát các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

Tổ chức các hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp của Thường trực HĐND và các ban HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016; tham gia các hoạt động giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội tổ chức tại địa phương.

Các nội dung giám sát trên được đưa ra trong Tờ trình của HĐND thành phố tại kỳ họp thứ 11 khai mạc sáng 9-12.

Theo Tờ trình này, năm 2015 là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và cũng là năm kết thúc công tác tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh thành phố giai đoạn 2011-2015. Đồng thời thành phố chọn năm 2015 là "Năm văn hóa - văn minh đô thị". Xuất phát từ đặc điểm tình hình nêu trên và kết quả hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND, đại biểu HĐND thành phố năm 2014, 5 nhiệm vụ trọng tâm trên sẽ được HĐND thành phố triển khai quyết liệt trong năm 2015.

Phan Chung

.