Chính trị - Xã hội
Giảm tai nạn trên đường Lê Văn Hiến
Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố cùng UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố, Công an quận Ngũ Hành Sơn, Thanh tra Sở GTVT và Công ty Quản lý cầu đường Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra, xử lý kiến nghị của cử tri quận về các nút giao thông thường xảy ra tai nạn trên đường Lê Văn Hiến.
Một tai nạn giao thông giữa xe tải và xe máy trên đường Lê Văn Hiến. |
Theo phản ánh của cử tri, hiện nay, việc bố trí vòng xuyến tại nút giao thông cầu Tiên Sơn - Lê Văn Hiến - Hồ Xuân Hương và nút giao thông Minh Mạng - Lê Văn Hiến chưa phù hợp nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Cử tri kiến nghị các ngành chức năng nghiên cứu, điều chỉnh tổ chức giao thông ở các nút giao này phù hợp; đồng thời, cho mở dải phân cách giữa đường Lê Văn Hiến tại giao lộ với đường Bà Bang Nhãn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh Trường THPT Ngũ Hành Sơn đến trường, chấm dứt tình trạng đi trái đường dễ xảy ra tai nạn.
Theo Sở GTVT, nút giao thông cầu Tiên Sơn - Lê Văn Hiến - Hồ Xuân Hương có bố trí đảo trung tâm tự điều chỉnh. Căn cứ tình hình giao thông thực tế tại khu vực, UBND thành phố đã thống nhất cho phép bổ sung đèn tín hiệu điều khiển giao thông và Sở GTVT đã triển khai lắp đặt hoàn thành, đưa vào vận hành khai thác cuối năm 2013.
Theo thống kê của Ban ATGT thành phố, trong 9 tháng đầu năm 2014, tại nút giao thông này chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông do phương tiện chuyển hướng không quan sát. Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường, bàn bạc, Sở GTVT cùng UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban ATGT thành phố, Công an quận Ngũ Hành Sơn, Thanh tra Sở GTVT và Công ty Quản lý cầu đường Đà Nẵng thống nhất tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại nút giao thông để có phương án điều chỉnh thời gian hoạt động của đèn tín hiệu giao thông phù hợp.
Đối với nút giao thông Lê Văn Hiến - Minh Mạng (trước Trung tâm Hành chính quận Ngũ Hành Sơn), Sở GTVT cho rằng, đã báo cáo và kiến nghị UBND thành phố cho chủ trương thực hiện giảm bán kính đảo giao thông hiện trạng hoặc lắp đặt để chuyển sang tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu. Tuy nhiên, UBND thành phố chỉ đạo tạm thời chưa xem xét, xử lý việc cải tạo tổ chức giao thông tại nút này. Trước mắt, để bảo đảm ATGT, Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan bố trí đầy đủ biển báo và sắp xếp lại bó vỉa đảo trung tâm.
Về đề nghị mở dải phân cách tại giao lộ với đường Bà Bang Nhãn, vị trí này cách nút giao thông Lê Văn Hiến - Lương Thúc Kỳ về phía bắc khoảng 250m và cách nút giao thông Lê Văn Hiến - Đặng Thái Thân về phía nam khoảng 130m. Hai vị trí này đã được thiết kế mở dải phân cách giữa đường và tổ chức giao thông phù hợp với quy hoạch và tình hình giao thông tại khu vực.
Các cơ quan chức năng nhận thấy việc mở dải phân cách tại vị trí cử tri đề nghị sẽ tạo xung đột giữa các dòng xe tham gia giao thông, gây phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Do đó, đề nghị UBND thành phố không xem xét việc mở thêm dải phân cách tại vị trí nêu trên; đồng thời, UBND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân và học sinh không đi trái đường.
Bài và ảnh: KHÁNH HÀ