Chính trị - Xã hội

Thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm thành phố Đà Nẵng

09:14, 10/12/2014 (GMT+7)

UBND thành phố vừa quyết định thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy trên địa bàn.

Quỹ phòng, chống tội phạm hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, công khai, minh bạch. Việc quản lý và sử dụng các nguồn tài chính của Quỹ phải đúng mục đích, có hiệu quả và đúng quy định của pháp luật có liên quan. Nguồn hình thành quỹ từ nguồn tiền, tài sản, phương tiện, tang vật bị tòa án tuyên tịch thu trong các vụ án hình sự về tội phạm và ma túy (trừ các chất ma túy và những tang vật phải tiêu hủy theo quy định của pháp luật). Các khoản tài trợ, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy trên địa bàn thành phố. Nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Quỹ phòng, chống tội phạm chịu sự kiểm tra, giám sát và kiểm toán của Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về quản lý ngân sách Nhà nước. UBND thành phố trực tiếp quản lý, điều hành quỹ phòng, chống tội phạm.

B.T

.