Chính trị - Xã hội

UBND xã, phường được trích lại 20% phí sử dụng đường bộ

09:15, 10/12/2014 (GMT+7)

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 41/2014/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 27/2013/QĐ-UBND quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện trên địa bàn thành phố, có hiệu lực từ ngày 1-1-2015.

 Theo đó, khoản 3, điều 2 được sửa đổi, bổ sung như sau: Các trường hợp miễn nộp phí bao gồm mô-tô của lực lượng Công an, Quốc phòng; mô-tô hai bánh, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện) của chủ phương tiện thuộc các đối tượng là hộ nghèo theo chuẩn thành phố, đồng bào người dân tộc thiểu số vùng núi; mô-tô ba bánh, bốn bánh của người khuyết tật được cấp phép lưu hành.

Điều 4 được bổ sung, sửa đổi như sau: UBND xã, phường được trích lại 20% tổng số phí thu nhằm sử dụng trang trải chi phí phục vụ công tác thu phí, cụ thể như phí tuyên tuyền, chi bồi dưỡng cho cán bộ thu trực tiếp, chi mua biên lai...

Số tiền 80% còn lại được nộp vào ngân sách Nhà nước và được điều tiết 50% cho ngân sách các quận, huyện để duy tu, sửa chữa các công trình cầu, đường do quận, huyện được phân cấp quản lý.

TS

.