Chính trị - Xã hội

Chủ động tuyên truyền, phản bác các quan điểm sai trái

08:05, 12/02/2015 (GMT+7)

Đó là một trong những định hướng quan trọng tại Hội nghị báo cáo viên quý 4 và tổng kết hoạt động báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội năm 2014 được Đảng ủy khối Các cơ quan (CCQ) thành phố tổ chức sáng 11-2.

Theo đó, bên cạnh việc chú trọng đến các sự kiện chính trị, những ngày lễ lớn của đất nước…, nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên truyền miệng, hoạt đông báo cáo viên và nghiên cứu dư luận xã hội năm 2015 là chủ động tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động; tăng cường công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, trong đó chú trọng về tình hình Biển Đông và biển, đảo của nước ta.

Triển khai hiệu quả công tác điều tra, nghiên cứu dư luận xã hội trong toàn Đảng bộ, phản ánh kịp thời những thông tin nóng, thông tin nhạy cảm; tăng cường nắm bắt tâm trạng, tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, từ đó làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong công tác tuyên truyền, nêu cao cảnh giác, đấu tranh làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Trong năm 2014, công tác tuyên tuyền miệng, hoạt động báo cáo viên và nghiên cứu dư luận xã hội của Đảng ủy khối CCQ đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả tích cực trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Công tác truyên truyền chuyển tải những thông tin, quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước, góp phần định hướng dư luận, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ.

Cộng tác viên dư luận xã hội kịp thời nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên; chủ động nghiên cứu, sáng tạo, nâng cao trình độ, kiến thức, nghiệp vụ tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy khối CCQ thành phố Huỳnh Văn Hoa triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU về “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”; thông tin một số tình hình về công tác tư tưởng, chính trị trong thời gian qua và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian đến.

Dịp này, Đảng ủy khối CCQ thành phố tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên và nghiên cứu dư luận xã hội năm 2014.

VĂN NỞ

.