Chính trị - Xã hội

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 334 mẹ

15:46, 13/02/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 13-2, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ phong tặng danh hiệu cho 4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và truy tặng danh hiệu cho 331 Mẹ, nâng tổng số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng lên 3.088 Mẹ, trong đó có 294 Mẹ còn sống.

các đồng chí lãnh đạo khác đã trao tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh Hùng cho 334 Mẹ và thân nhân gia đình những Mẹ đã từ trần.
Các đồng chí lãnh đạo trao Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh Hùng cho thân nhân gia đình những Mẹ đã từ trần.

Tham dự lễ có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ; Phó  Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, cùng đại diện gia đình các Mẹ.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng các đồng chí lãnh đạo khác đã trao tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh Hùng cho 334 Mẹ và thân nhân gia đình những Mẹ đã từ trần.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: “Sự cống hiến, hy sinh của các Mẹ là vô cùng cao quý, đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc”.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, những năm qua, Đà Nẵng luôn dành một nguồn ngân sách đáng kể để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng chính sách như: bố trí đất ở, miễn giảm và hỗ trợ tiền sử dụng đất, xây mới, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách. Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao các cấp ủy, cơ quan, đơn vị và hệ thống chính trị cơ sở đã có nhiều sáng kiến trong việc thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, phụng dưỡng các Mẹ.

                                               Tin, ảnh: Phương Trà

.