Chính trị - Xã hội

Thiếu phương tiện, kinh phí hoạt động quản lý cai nghiện

08:29, 03/04/2015 (GMT+7)

Tại buổi làm việc của Ban Văn hóa-xã hội HĐND thành phố Đà Nẵng với Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng về công tác cai nghiện tập trung và quản lý sau cai vào sáng 2-4, một khó khăn được đặt ra, đó là việc thiếu phương tiện, kinh phí dành cho hoạt động quản lý cai nghiện.

Vì vậy, các cán bộ tòa án và đối tượng đều phải tự túc đi taxi đến Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề 05-06 (Trung tâm 05-06) để tiến hành các phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó Chánh án TAND thành phố Đà Nẵng cho rằng, điều này không chỉ bất tiện mà còn không bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, công tác quản lý sau cai hiện còn nhiều khó khăn như: sự phối hợp giữa các cơ sở điều trị methadone với địa phương chưa chặt chẽ nên việc quản lý người nghiện trong diện điều trị methadone còn nhiều bất cập, nhất là những bệnh nhân đăng ký tạm trú. Bên cạnh đó, việc vận động người nghiện tự nguyện đi cai có chuyển biến nhưng vẫn hạn chế, chỉ có 24 trường hợp cai nghiện tự nguyện tại trung tâm.
Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH, toàn thành phố hiện có khoảng hơn 1.800 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng nhiều so với những năm trước.

PHƯƠNG TRÀ

.