Chính trị - Xã hội

125 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19-5-1890 - 19-5-2015)

Lan tỏa sâu rộng việc làm theo Bác

09:07, 18/05/2015 (GMT+7)

Qua 3 năm triển khai tổ chức các hoạt động hướng đến kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890– 19-5-2015), quận Hải Châu tạo sự thống nhất cao của từng tổ chức Đảng, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong việc tiếp tục học tập và làm theo Bác, tạo sự lan tỏa sâu rộng từ những tấm gương người thật, việc thật trong đời sống hằng ngày.

Hơn 300 câu chuyện người thật, việc thật

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trong toàn quận, ngày 18-5-2013, Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng đến kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển khai kế hoạch này, 13 Đảng ủy phường đã tổ chức thành công hội thi kể chuyện về học tập và làm theo Bác với chủ đề “Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn” ở địa bàn khu dân cư.

Ông Phạm Xuân Thụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu cho biết, việc tổ chức hội thi kể về gương người tốt việc tốt ở địa bàn khu dân cư là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sinh động, góp phần đưa nội dung Chỉ thị 03 vào các tầng lớp nhân dân, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hội thi đã góp phần nâng cao tính thống nhất trong tổ chức Đảng, bổ sung kinh nghiệm huy động sức mạnh tập thể, sức mạnh toàn dân của tổ chức Đảng, Mặt trận, hội đoàn thể ở địa bàn khu dân cư; đồng thời tạo không khí đoàn kết, gắn bó của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi chính trị ở địa phương.

Tuy gặp khó khăn trong công tác tổ chức, kinh phí, chọn gương người tốt việc tốt, người kể chuyện, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Quận ủy và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự khéo léo trong công tác vận động, sự vận dụng linh hoạt từ các nguồn kinh phí, với tinh thần “khó đến đâu, gỡ đến đó”, đến hết ngày 19-5-2014, 13 Đảng ủy phường đã hoàn thành việc tổ chức hội thi ở địa bàn khu dân cư và cấp phường, bảo đảm nghiêm túc theo yêu cầu chung.

Hơn 90% các chi bộ trực thuộc Đảng bộ 13 phường đã có tiết mục tham gia hội thi, với hơn 300 tiết mục văn nghệ và hơn 300 câu chuyện về gương người tốt, việc tốt. Trong đêm 19-5-2015, Quận ủy sẽ tổ chức đêm văn nghệ mừng sinh nhật Bác và công diễn các tiết mục văn nghệ đoạt giải ở cấp phường tại Hội thi kể chuyện cấp quận với chủ đề “Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”.

Lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân

Một số địa phương đã chú trọng đầu tư nội dung và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân bằng các hình thức cổ động trực quan, chọn địa điểm, sắp xếp thời gian tổ chức hợp lý nên hội thi đã thu hút được sự quan tâm theo dõi, tham gia tích cực và ủng hộ nhiệt tình của hàng chục ngàn lượt người tham dự.

Ông Phan Văn Thỏa, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Cường Nam cho biết: “Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 luôn được lãnh đạo Đảng ủy phường xem trọng và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong việc triển khai chu đáo từ hệ thống chính trị phường đến toàn thể nhân dân. Nhờ vậy, ngày càng có nhiều gương người tốt, việc tốt và đã tổ chức thành công hội thi kể chuyện người thật, việc thật làm theo Bác thu hút nhiều người dân đến xem”.

Các câu chuyện trong hội thi đều là câu chuyện có thật từ phong trào “Người tốt, việc tốt” về những tấm gương trong công tác, học tập và lao động cũng như trong cuộc sống. Đó là những con người bình dị, cách nghĩ, cách làm đơn giản, dễ làm theo như ông Nguyễn Đình Ngật ở phường Hòa Thuận Tây miệt mài chăm lo giáo dục đạo đức, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, phát triển hội viên câu lạc bộ Hán Nôm, tỉ mỉ sao dịch các văn bản chữ Hán về Hoàng Sa để giới thiệu, tuyên truyền về biển, đảo; gương ông Võ Hữu Huynh ở phường Bình Hiên nỗ lực xây dựng sự thống nhất trong chi bộ, sự đoàn kết trong nhân dân, quan tâm tạo nguồn cán bộ hội ở địa phương vững mạnh để làm tốt công tác vận động nhân dân…

Cùng với việc hoàn thành tổ chức hội thi kể chuyện làm theo Bác, từ năm 2013 đến nay, 13 phường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm vận động gây quỹ an sinh xã hội với chủ đề “Sữa để em thơ, lụa tặng già”, với số tiền từ 64 triệu đến 200 triệu đồng, góp phần chăm lo đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi trên địa bàn quận.

GIA HUY

.