Chính trị - Xã hội

Chuẩn bị 98 lô đất bố trí TĐC dự án Trung tâm thương mại chợ Cồn

16:08, 20/05/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 20-5, Văn phòng UBND thành phố cho biết, đã chuẩn bị 98 lô đất tại một số khu dân cư trên địa bàn phường Hòa Cường Nam và Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) và xây dựng 110 căn hộ chung cư tại số 201 Đống Đa để bố trí tái định cư cho các hộ giải tỏa ở tổ 10, 11, 12 và 13, phường Hải Châu 2 thuộc dự án Trung tâm thương mại chợ Cồn.

UBND thành phố cũng đã thống nhất một số nội dung về phương án bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư đối vớidự án này. Theo đó, tính giá đất bồi thường và giá đất tái định cư theo giá Nhà nước tại thời điểm giải tỏa. Đối với các hộ ở vị trí khu vực bên trong dự án, đi vào từ các đường Hùng Vương, Ông Ích Khiêm và Chi Lăng, được bố trí tái định cư tại một số khu dân cư trên địa bàn phường Hòa Cường Nam và Hòa Cường Bắc.

Các hộ có tổng diện tích đất thu hồi dưới 50m2, được chọn một trong hai phương án bố trí tái định cư là 1 căn hộ tại khu chung cư ở số 201 Đống Đa hoặc 1 lô đất hộ chính tại một trong các khu dân cư nói trên (loại mặt cắt đường tùy thuộc vào tính pháp lý hồ sơ giải tỏa cụ thể).

Các hộ có tổng diện tích đất thu hồi trên 50m2 được bố trí 1 căn hộ chung cư ở số 201 Đống Đa và 1 lô đất diện hộ chính. Ngoài ra, hộ giải tỏa đông nhân khẩu, có nhiều gia đình cùng sinh sống, UBND thành phố sẽ xem xét việc tái định cư từng trường hợp cụ thể.

Đối với một số ít hộ chưa đồng thuận chủ trương giải tỏa di dời và bố trí tái định cư theo phương án đưa ra, UBND thành phố giao Hội đồng Bồi thường thiệt hại và Giải phóng mặt bằng dự án tiếp tục giải thích, vận động để triển khai thực hiện.

UBND thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Trung tâm đo đạc bản đồ thành phố khẩn trương làm thủ tục, lập Hội đồng Bồi thường thiệt hại và Giải phóng mặt bằng dự án để triển khai đo đạc, kiểm đếm, xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ; lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chi tiết cho từng hộ giải tỏa, trình UBND thành phố phê duyệt.

Trên cơ sở đó, Hội đồng Bồi thường thiệt hại và Giải phóng mặt bằng dự án thông báo đến các hộ giải tỏa được biết, tổ chức chi trả tiền và bốc thăm giải quyết bố trí tái định cư.

HOÀNG HIỆP

.