Chính trị - Xã hội

Xem xét Dự án Công viên Thanh niên

07:43, 21/05/2015 (GMT+7)

Ngày 20-5, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ kiểm tra thực tế dự án Công viên Thanh niên thuộc phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) và phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ).

Bí thư Thành ủy Trần Thọ kiểm tra thực tế dự án sân tập golf Thanh niên. 					     	        Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Trần Thọ kiểm tra thực tế dự án sân tập golf Thanh niên. Ảnh: PHAN CHUNG

Khu đất Công viên Thanh niên từ lâu đã biến thành điểm nhếch nhác, tiềm ẩn tệ nạn xã hội. Phần lớn diện tích được giao cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam, nhưng không xây dựng rạp xiếc như cam kết mà chỉ dựng rạp xiếc, biểu diễn vài ngày trong năm. Hiện khu đất này biến thành bãi đậu, đỗ xe của tư nhân, có 23 hộ dân khai thác quỹ đất tại đây.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ yêu cầu lãnh đạo phường báo cáo rõ một số vấn đề liên quan, nhưng câu trả lời vẫn chưa thỏa đáng về việc quản lý, sử dụng quỹ đất, nguồn thu từ việc cho thuê các điểm trưng bày, mua bán sinh vật cảnh cũng như bãi đỗ xe.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ cho biết, thành phố quyết tâm xây dựng Công viên Thanh niên để người dân có điểm vui chơi, giải trí, nhất là thanh niên có điểm sinh hoạt, hội trại, dã ngoại.

Đối với dự án sân tập golf Thanh niên (phường Khuê Trung) đã được phê duyệt và đầu tư xây dựng từ năm 2012, theo ông Nguyễn Nho Đức, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao (Sở VH-TT&DL), đây là dự án do Sở VH-TT&DL làm chủ đầu tư với kinh phí khoảng 27 tỷ đồng, được nghiệm thu vào tháng 8-2014. Dự án sân golf này rộng 43.100m2, được đơn vị tiếp nhận từ cuối năm 2014. Việc khai thác dịch vụ rất khó vì trang thiết bị của các hạng mục, cụ thể là gậy và bóng tập vẫn chưa có. Vừa qua, UBND thành phố tổ chức đấu giá, hiện đã có hai đơn vị tham gia làm đề án nhưng chưa cụ thể.

Trong khi đó, theo Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Bá Cảnh, việc sân tập golf Thanh niên hoạt động không hiệu quả bởi đây là môn thể thao chưa phát triển ở Đà Nẵng. Nếu đưa sân golf này hoạt động theo hình thức kinh doanh thì rất khó vì nguồn thu không cân đối với kinh phí đầu tư.

Được biết, việc đầu tư hoàn chỉnh hay chuyển đổi mục đích sẽ được Bí thư Thành ủy Trần Thọ đưa ra bàn bạc và quyết định tại cuộc họp quy hoạch kiến trúc thành phố diễn ra vào hôm nay (21-5).

PHAN CHUNG

.