.

Xử lý nghiêm hành vi bắt ép du khách mua hàng hóa

.

ĐNĐT - UBND thành phố vừa có văn bản giao UBND các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu và Thanh Khê phối hợp Sở Công thương khẩn trương thống kê các cửa hàng lưu niệm, ăn uống, kinh doanh hải sản khô trên địa bàn và triển khai ký cam kết niêm yết, công khai giá và bán đúng giá niêm yết; hoàn thành trong quý 4-2015.

Trong đó, UBND quận Sơn Trà và UBND quận Thanh Khê tiếp tục theo dõi kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh hải sản khô Hưng Phát (đường Võ Văn Kiệt, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và Ba Na Miền Trung (515-517-519 Nguyễn Tất Thành, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) và rút giấy phép kinh doanh nếu tái phạm hành vi sử dụng đối tượng cò mồi bắt ép khách du lịch sử dụng dịch vụ.

Đối với các cơ sở kinh doanh khác, ngoài các hành vi trên, nếu vi phạm từ 2 lần trở lên đối với các hành vi cố ý nâng giá quá mức, gian lận về khối lượng, chất lượng sản phẩm kinh doanh, yêu cầu UBND các quận rút giấy phép và gửi thông tin để thông báo lên Cổng thông tin du lịch thành phố cho người dân và du khách được biết.

UBND thành phố cũng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản gửi các khu, điểm tập trung đông khách du lịch yêu cầu thường xuyên bố trí lực lượng bảo vệ an ninh và đề nghị lắp camera theo dõi an ninh. Đồng thời, đề nghị Công an thành phố tiếp tục tích cực phối hợp với các ngành chức năng để đảm bảo an ninh, an toàn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong hoạt động du lịch, giữ gìn hình ảnh thành phố du lịch an toàn, lành mạnh.

Dân Hùng

;
.
.
.
.
.