Chính trị - Xã hội

Gương chiến sĩ Biên phòng

Giỏi nghiệp vụ, năng động trong công tác Đoàn

08:07, 04/04/2016 (GMT+7)

Đó là tấm gương sáng Trung úy Phạm Hùng, Đội trưởng trinh sát, thuộc Đồn Biên phòng Sơn Trà, BĐBP thành phố Đà Nẵng.

Trung úy Phạm Hùng, 1 trong 85 cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc toàn quốc được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ tại Phủ Chủ tịch ngày 25-3-2016.
Trung úy Phạm Hùng, 1 trong 85 cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc toàn quốc được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ tại Phủ Chủ tịch ngày 25-3-2016.

Địa bàn Đồn Biên phòng Sơn Trà quản lý phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, nhất là hoạt động xâm phạm chủ quyền của tàu thuyền nước ngoài, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự, mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy trái phép, đáng chú ý là khu vực cảng cá và âu thuyền Thọ Quang...

Những ngày đầu mới về nhận công tác tại một đơn vị trọng điểm, Hùng gặp những khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để trở thành một cán bộ trinh sát giỏi. Hùng chủ động đề xuất với cấp ủy, chỉ huy đơn vị nhờ sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan chức năng nhằm giúp anh hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng thời, anh thường xuyên bám nắm địa bàn, kịp thời báo cáo với cấp trên để nhanh chóng xử lý các vụ việc; phối hợp với lực lượng Công an giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội xảy ra trên địa bàn; trực tiếp giải quyết và xử lý nhiều trường hợp vi phạm hành chính, tranh chấp, gây rối trật tự, trộm cắp tài sản, mua bán, tàng trữ sử dụng các chất ma túy...

Năm 2015, anh cùng Đội trinh sát đã thu thập 140 tin, trong đó có 112 tin liên quan đến an ninh quốc gia, phục vụ tốt cho công tác quản lý, đấu tranh, xử lý các vụ việc; tham mưu cho Ban chỉ huy xử lý 2 trường hợp người nước ngoài đến địa bàn không có giấy tờ tùy thân đến tham quan thị trường hải sản tại Cảng cá Thọ Quang.

Là Bí thư chi đoàn, anh luôn làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện trinh sát viên; tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên và đơn vị tổ chức, xây dựng kế hoạch phối hợp các đơn vị kết nghĩa; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nhất là các chương trình cho trinh sát viên rèn luyện kỹ năng, rút kinh nghiệm.

Năm 2015, chi đoàn được Thành Đoàn Đà Nẵng tặng Bằng khen với Giải thưởng chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác; cá nhân anh vinh dự được Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố bình chọn là gương mặt xuất sắc.

Sự năng động, sáng tạo trong công việc, cùng chất trẻ trung, sôi nổi vốn có giúp Hùng nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm từ Ban chỉ huy đơn vị cũng như tình cảm của nhân dân trên địa bàn. Nhiều năm liền anh được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua; được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen và 3 Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015. Tháng 3 năm 2016, anh vinh dự được bình chọn 1 trong 85 cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc toàn quốc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng tại thủ đô Hà Nội.

Quỳnh Trang

.