Chính trị - Xã hội

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng

Vụ nghi vấn "mua điểm": Tạm giữ 12 bằng tốt nghiệp

08:12, 15/04/2016 (GMT+7)

Chiều 14-4, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Tiến Duyệt, Trưởng phòng Quản lý - Đào tạo, Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng cho biết, nhà trường đang tạm giữ 12 bằng tốt nghiệp của các sinh viên có liên quan nghi vấn “mua điểm” (Báo Đà Nẵng số ra ngày 13-4-2016 phản ánh qua bài viết Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng: 290 sinh viên chậm nhận bằng vì nghi vấn “mua điểm”).

“Theo thông tin kiểm tra giữa nhà trường và cơ quan Công an, hiện mới xác nhận có 12 trường hợp liên quan nên tạm thời chưa cấp bằng. Ngoài ra, còn những trường hợp nghi vấn khác thì chờ kết luận của cơ quan Công an và sẽ xử lý theo quy định của Chính phủ liên quan lĩnh vực giáo dục”, ông Duyệt cho hay.

Trước đó, theo kế hoạch, 290 sinh viên của Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch sẽ được xét cấp bằng tốt nghiệp vào ngày 29-3. Tuy nhiên, sau khi lộ thông tin trên mạng về việc một số trường hợp sinh viên chi tiền để “mua điểm”, trường tạm lùi thời hạn cấp bằng đến ngày 14-4.

Theo đúng kế hoạch điều chỉnh, sáng 14-4, Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng đã tổ chức lễ cấp bằng tốt nghiệp cho các sinh viên đủ điều kiện được công nhận tốt nghiệp trong năm 2016.

YÊN GIANG
 

.