Chính trị - Xã hội

Học Bác để xây dựng Đà Nẵng giàu đẹp, an bình

07:51, 20/05/2016 (GMT+7)

* Tuyên dương 74 cá nhân, tập thể tiêu biểu

Ngày 19-5, nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2011-2016.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các điển hình tiêu biểu. 							Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các điển hình tiêu biểu. Ảnh: VIỆT DŨNG

Dự hội nghị, về phía Trung ương có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Bộ phận giúp việc Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW Mai Văn Ninh. Về phía thành phố có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng; các Ủy viên Ban Thường vụ; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố; thành viên Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Thành ủy; đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương cùng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của thành phố giai đoạn 2011-2016.

Nhân rộng nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hay

Trình bày báo cáo tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW Nguyễn Thanh Quang cho biết, 5 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) đã được các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị triển khai nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả; ngày càng có nhiều cách làm mới, sáng tạo, gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW với các phong trào thi đua, thực hiện nhiệm vụ chính trị từng cơ quan, đơn vị. Những kết quả đạt được góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ thành phố. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng lên; tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái ngày càng được phát huy.

Những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên do nhân dân góp ý từng bước được chấn chỉnh. Việc lồng ghép thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với Chỉ thị số 1973/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nhiều mô hình học tập và làm theo Bác được nhân rộng kịp thời, tạo sức lan tỏa trong Đảng và toàn xã hội, góp phần xây dựng thành phố theo hướng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại. Qua 5 năm, các cấp ủy, đơn vị toàn thành phố khen thưởng 1.037 tập thể, 2.399 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đánh giá sâu sắc những mặt làm được và chỉ ra những hạn chế, thiếu sót qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03. Đồng chí cũng chỉ ra những nội dung quan trọng nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (toàn văn phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Anh đăng trong số báo hôm nay).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh chúc mừng những kết quả quan trọng qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng. Theo đồng chí Mai Văn Ninh, từ lãnh đạo thành phố đến bí thư chi bộ, tổ dân phố đã chọn những cách làm thiết thực, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của thành phố, của địa phương, đơn vị và từng khu dân cư nên đã tạo sự chuyển biến và kết quả ấn tượng trong học tập và làm theo Bác. “Tôi rất ấn tượng với cách làm sáng tạo, hiệu quả sâu rộng và mong Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cùng nhân dân thành phố tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị để Đà Nẵng ngày càng thêm đáng sống”, đồng chí Mai Văn Ninh tin tưởng.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen cho 64 tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2011-2016; trong đó có Đảng bộ Báo Đà Nẵng.  

Việt Dũng

.