Chính trị - Xã hội

Phó Chủ tịch nước thăm bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

08:37, 30/06/2016 (GMT+7)

Nhân chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, chiều 29-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm, tặng quà bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên và lãnh đạo các Sở Y tế, LĐ-TB&XH.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ân cần thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân nhi mắc bệnh ung thư tại khoa Ung bướu. Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước đến các giường bệnh của khoa Hồi sức nhi tích cực để tặng quà, chia sẻ, tìm hiểu tình hình điều trị và sức khỏe của các bệnh nhân nhi; mong các em sớm chiến thắng bệnh tật để trở lại cuộc sống học tập bình thường như bao trẻ em khác.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, bác sĩ, y tá, điều dưỡng, nhân viên Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng mặc dù làm việc trong tình trạng quá tải nhưng công tác thu dung điều trị bệnh nhân có nhiều đổi mới, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu cũng như sự tin yêu của người bệnh trong và ngoài thành phố.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, bệnh viện có 950 giường chỉ tiêu nhưng hiện thu dung điều trị gần 1.500 bệnh nhân. Trong đó, bệnh nhân ngoại tỉnh chiếm hơn 40%. Đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện không ngừng nâng cao y đức và trình độ chuyên môn, ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu, cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Tiến sĩ, bác sĩ Trần Đình Vinh mong muốn giai đoạn 2 của bệnh viện sớm được triển khai xây dựng để giải quyết căn bản tình trạng quá tải ngày càng tăng cao.

Được biết, chương trình tặng quà cho bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo do Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam tổ chức. Dịp này, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Đà Nẵng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

VIỆT DŨNG

.